Thứ Tư, 24/4/2024
Công an Quảng Ninh phát huy hiệu quả công tác dân vận
 

Công an TX Đông Triều đóng góp ngày công cùng nhân dân thôn An Trại, xã Việt Dân,
hoàn thiện hạ tầng nhà văn hoá thôn. 


Công an tỉnh đã bám sát nội dung chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thực hiện công tác dân vận nói chung và phong trào thi đua dân vận khéo nói riêng, trên cơ sở này, tích cực phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân.

Lực lượng công an toàn tỉnh duy trì hiệu quả các nội dung phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc gắn với thực hiện nội dung các phong trào, cuộc vận động: Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an Quảng Ninh bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ; bộ quy tắc ứng xử Xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an Quảng Ninh cùng Nụ cười Hạ Long... Bên cạnh đó, lực lượng công an các địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh tổ chức quán triệt sâu kỹ quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước, lời dạy của Bác Hồ về công tác dân vận, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, chiến sĩ công an nhân dân.

Bám sát nhiệm vụ bảo vệ ANTT, Công an tỉnh đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; làm tốt công tác tuyên truyền, biểu dương gương người tốt, việc tốt, các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm; góp phần làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm...

Thời gian qua, công an các địa phương trong tỉnh đã phối hợp với Ban Dân vận và MTTQ cùng cấp duy trì tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân. Trong 3 năm (2016-2018) lực lượng công an các cấp đã tổ chức 106 diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân, trong đó có 90 diễn đàn cấp xã, phường, thị trấn; 6 diễn đàn cấp huyện; 10 diễn đàn cấp cụm. Các diễn đàn đã thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn lượt người dân, với trên 1.200 ý kiến tham gia đóng góp cho lực lượng công an; 578 ý kiến tham gia đóng góp cho lực lượng cảnh sát khu vực, góp phần xây dựng lực lượng công an ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân.

Triển khai hiệu quả các mô hình dân vận khéo, trong 3 năm (2016-2018) lực lượng công an toàn tỉnh đã xây dựng 253 mô hình dân vận khéo ở các cấp, thu hút sự quan tâm, tích cực tham gia của cán bộ, chiến sĩ và được quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Quá trình triển khai xây dựng các mô hình đã phát huy được ý nghĩa thực tiễn đối với công tác dân vận, góp phần giải quyết ổn định tình hình tại các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, phức tạp về ANTT, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Trong đó điển hình là các mô hình: Khéo tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy đối với thanh, thiếu niên trên địa bàn Quảng Ninh của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy; Khéo vận động nhân dân tại các địa bàn đơn vị đóng quân cung cấp thông tin và tham gia phòng, chống tội phạm liên quan đến mục tiêu bảo vệ của Trung đoàn Cảnh sát cơ động...

Cùng với đó, các hoạt động xã hội, từ thiện, giúp đỡ nhân dân xóa đói, giảm nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống... cũng được lực lượng công an toàn tỉnh quan tâm triển khai thường xuyên với nhiều việc làm thiết thực. Công an TP Uông Bí đã trích quỹ đoàn, hội hỗ trợ lệ phí cấp căn cước công dân cho 43 trường hợp thuộc diện hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; Công an huyện Bình Liêu ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện trên địa bàn số tiền trên 74 triệu đồng; Công an TX Đông Triều góp kinh phí và ngày công xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu Việt Dân...

Bằng những cách làm thiết thực trên, Công an Quảng Ninh đã góp phần tiếp tục giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương ngày càng ổn định, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Quảng Ninh trong lòng nhân dân.

Nguyễn Thanh/ baoquangninh.com.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất