Thứ Bảy, 27/4/2024
Ban Dân vận TW tặng quà cho trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số ít người Ơ Đu - xã Nga Mi, huyện Tương Dương

 Trao tặng quà cho các hộ đồng bào nghèo

 Trao quà cho các em học sinh xã Nga Mi, huyện Tương Dương 

Tại buổi làm việc Đoàn đã trao tặng 50 suất học bổng mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho 50 em học sinh bậc tiểu học và THCS thuộc hộ nghèo vượt khó vươn lên trong học tập (do Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh - HD Bank tài trợ thông qua Quỹ BTTE Việt Nam); trao 40 suất quà mỗi suất 01 triệu đồng cho 40 hộ đồng bào nghèo; đoàn cũng trao tặng 05 triệu đồng tiền mặt (từ nguồn của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) cho Chi hội phụ nữ xã Nga My nhằm giúp chị em có kinh phí thực hiện các hoạt động của Hội.

Ơ Đu là một trong năm tộc người thiểu số ít người nhất của Việt Nam, chỉ sinh sống duy nhất tại bản tái định cư Văng Môn, xã Nga My, huyện Tương Dương, với trên 102 hộ và 421 nhân khẩu.

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách, chương trình dự án để giúp đồng bào Ơ Đu phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa, ngôn ngữ, tuy nhiên hộ nghèo chiếm trên 50%, cuộc sống của tộc người này chủ yếu là dựa vào chăn nuôi, trồng trọt.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam đã ghi nhận những cố gắng của bà con dân bản Ơ Đu nói riêng và xã Nga My nói chung. Đồng thời, đồng chí cũng đánh giá cao về nỗ lực của địa phương trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện tốt các chính sách về dân tộc ít người. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới huyện Tương Dương cần làm tốt hơn công tác nắm tình hình nhân dân, tình hình đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, quan tâm hơn nữa đến đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số; tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị của huyện, trong đó chú trọng, coi trọng công tác cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số./.

Nguồn: qbttenghean.org.vn, ngày 23/4/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất