Thứ Năm, 16/5/2024
Nghiệm thu cấp cơ sở Đề án khoa học “Ứng dụng mạng xã hội nhằm nâng cao chất lượng công tác dân vận trong tình hình mới”

  ThS. Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương,
Chủ tịch Hội đồng khoa học Cơ quan Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Hội đồng nghiệm thu Đề án gồm 7 thành viên, do ThS. Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng khoa học Cơ quan Ban Dân vận Trung ương là Chủ tịch Hội đồng.

Tham gia Hội đồng, có TS. Hà Ngọc Anh, nguyên Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương và các thành viên là một số nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực công tác công tác dân vận và các ngành liên quan đến Đề án. 

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Chủ nhiệm Đề án, ThS. Bùi Thủy đã báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu của Đề án. Trong đó nhấn mạnh: Đề án được nghiên cứu trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư đang phát triển một cách sâu rộng trong đời sống kinh tế xã hội của hầu hết các quốc gia, dân tộc, Đảng ta đã ban hành Nghị quyết 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; MXH đang ngày càng ăn sâu vào đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước cũng như mỗi người dân; công tác dân vận của Đảng đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức mới đòi hỏi cần có những thay đổi về nội dung, phương thức nhằm nâng cao hiệu quả.

Trước những thực tế với những tác động sâu sắc, ảnh hưởng tích cực lẫn tiêu cực của MXH, công tác dân vận của Đảng cũng cần đặt ra sự thay đổi cả về nội dung và phương thức trong dòng chảy này.


 ThS. Bùi Thủy trình bày tóm tắt Đề án

Với nhiệm vụ: Đánh giá, phân tích thực trạng ứng dụng MXH trong công tác dân vận; Đề xuất một số giải pháp ứng dụng MXH nhằm nâng cao chất lượng công tác dân vận trong tình hình hiện nay, Đề án được nghiên cứu với mục tiêu: Trên cơ sở đánh giá thực trạng ứng dụng MXH trong công tác dân vận, đề xuất các giải pháp ứng dụng MXH nhằm nâng cao chất lượng công tác dân vận trong tình hình mới.

Việc thực hiện Đề án sẽ góp phần hệ thống hóa và làm sáng tỏ hơn về phương thức hoạt động của công tác dân vận thông qua MXH. Xác định và nhận diện MXH đối với công tác dân vận trong tình hình mới, những cơ hội và thách mức của MXH, từ đó đặt ra những nhiệm vụ giải pháp về phát huy vai trò của nhân dân và tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới thông qua MXH. Kết quả nghiên cứu làm tài liệu tham khảo cho công tác dân vận trong thời gian tới và làm tư liệu tham khảo trong công tác giảng dạy, đào tạo, tập huấn cán bộ về công tác dân vận; mội số nội dung sẽ được sử dụng trong việc sơ, tổng kết cũng như đề xuất với Đảng và Nhà nước, với các địa phương về công tác dân vận trong thời kỳ công nghiệp 4.0...

Tại Hội nghị nghiệm thu, Chủ tịch và các thành viên Hội đồng đánh giá Đề án có giá trị khoa học và thực tiễn. Đề án được triển khai nghiêm túc, công phú. Kết cấu rõ ràng, phương pháp tiếp cận vấn đề cơ bản phù hợp. Các sản phẩm khoa học được trình bày có hệ thống, nhiều điểm mới với lượng thông tin khoa học, tin cậy. Hội đồng cũng chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót của Đề án để Ban Chủ nhiệm tiếp thu và chỉnh sửa trong thời gian tới để Đề án hoàn thiện hơn.

Hội đồng đã nhất trí nghiệm thu cấp cơ sở Đề án “Ứng dụng mạng xã hội nhằm nâng cao chất lượng công tác dân vận trong tình hình mới”./.

Hoàng Phong

 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất