Thứ Tư, 15/5/2024
Giải bóng đá từ thiện của cộng đồng người Việt tại London

Thay mặt Ban Tổ chức, ông Hoàng Lộc, Chủ tịch Hội Đồng hương Hải Phòng đã nêu lên ý nghĩa của môn bóng đá được hàng tỷ người hâm mộ. Ông vui mừng và tự hào khi trong cộng đồng người Việt đã phất triển nhiều Câu lạc bộ bóng đá người Việt. Giải bóng đá từ thiện lần này mang ý nghĩa giao lưu, đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng người Việt, ngoài ra còn thể hiện tính nhân văn của Giải với mục đích làm từ thiện giúp em Nguyễn Mai Hương, đang du học tại Anh, mắc một căn bệnh ung thư bạch cầu hiện trong hoàn cảnh rất khó khăn.

Giải đấu diễn ra sôi nổi, kịch tính, vòng đấu loại của 12 đội thể hiện tính chuyên nghiệp dưới sự kiểm soát của Trọng tài người bản xứ. Sau 5 tiếng giao lưu thi đấu, Giải Nhất đã thuộc về Đội FC London. Số tiền quyên góp ủng hộ cho em Mai Hương thu được từ giải đấu là trên 6000 Bảng Anh cùng một tấm huy hiệu Giải Nhất với lời cầu chúc cho em vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Nguyễn Mai Hương là một sinh viên ở trường Cambridge Regional College London vừa bị phát hiện mắc phải bệnh ung thư bạch cầu và đang được điều trị ở bệnh viện The Royal Marsden Hospital Sutton.
Do Hương sang Anh dưới dạng là visa sinh viên nên bệnh viện chỉ có thể chữa trị miễn phí 5 tuần (tính từ 4/7/2016), còn lại phải tự túc chi phí.

Với mong muốn giảm được một phần áp lực và củng cố tinh thần giúp Hương vượt qua giai đoạn này, các bạn học của Hương đã lập lên quỹ ủng hộ để cho Hương có tiền trang trải viện phí. Với mục tiêu là £100,000 cần cho việc chữa trị, hiện tại, nhóm đã kêu gọi được gần £6500 ở trang https://www.gofundme.com/2e9d9ws.

Nguồn: quehuongonline.vn/, ngày 22/8/2016


 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi