Thứ Sáu, 17/5/2024
Vĩnh Phúc: Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tôn giáo cho hơn 750 cán bộ làm công tác tôn giáo cơ sở
 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban thường trực
           Ban Dân vận Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khai mạc lớp tập huấn tại huyện Yên Lạc


Phát biểu chỉ đạo tại các lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khẳng định: Là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, một trong những cái nôi của người Việt cổ, Vĩnh Phúc có nhiều cơ sở thờ tự tôn giáo, có đông đảo chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo sinh hoạt, với nhiều hoạt động tôn giáo diễn ra đa dạng, phong phú. Hiện nay, Vĩnh Phúc có 3 tổ chức tôn giáo đang hoạt động ổn định, hợp pháp (Phật giáo, Công giáo, Tin Lành) với gần 160.000 tín đồ. Hoạt động tôn giáo của các tổ chức tôn giáo ổn định, đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của chức sắc và tín đồ các tôn giáo, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố, tạo sự đồng thuận giữa chính quyền với giáo hội, giữa giáo hội với các cơ quan liên quan.

Tuy nhiên, cấp ủy, chính quyền một số địa phương chưa nhận thức đầy đủ và quan tâm đến công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; còn có chức sắc tôn giáo chưa giữ đúng đạo hạnh của người tu sĩ, có thái độ thiếu tôn trọng chính quyền, thiếu hợp tác với các cơ quan có thẩm quyền, hiểu không đúng mối quan hệ giữa chức sắc tôn giáo với tín đồ tôn giáo; đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo vẫn còn thiếu về số lượng và trình độ, nghiệp vụ so với tình hình thực tế và tính chất phức tạp của công tác tôn giáo hiện nay... Hoạt động của các "đạo lạ"  tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất trật tự an toàn xã hội.

Tại mỗi lớp tập huấn, các học viên được nghiên cứu 04 chuyên đề chính, đó là: Một số chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với tín ngưỡng, tôn giáo hiện nay; Nội dung quản lý nhà nước về công tác tín ngưỡng, tôn giáo; Công tác đấu tranh, ngăn ngừa “đạo lạ” hoạt động trái phép trên địa bàn tỉnh thời gian qua; Đổi mới nội dung, phương thức công tác vận động đồng bào có đạo.

Qua tập huấn sẽ giúp cho mỗi học viên tích cực, chủ động hơn trong việc tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể trong quản lý, tuyên truyền các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo hiện nay theo đúng phương châm "Tốt đời, đẹp đạo" gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng thêm vững chắc và thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra./. 

Tin và ảnh: Tiến Đức

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất