Thứ Hai, 29/4/2024
Niềm vui đón Tết Độc lập trong ngôi nhà mới

Anh Mùa A Nhè ở bản Nậm Nhừ, xã Nà Khoa vui mừng nhận ngôi nhà mới 


Cuối tháng 8 mặc dù trời mưa liên tục kéo theo cả những cơn lũ dữ làm cho cuộc sống của hàng trăm gia đình bị ảnh hưởng. Thế nhưng điều đó cũng không ngăn được sự nỗ lực ngày đêm của của cán bộ, chiến sỹ và các lực lượng vừa giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai vừa đẩy nhanh tiến độ làm nhà.

Mỗi ngôi nhà mới được khánh thành, bàn giao không chỉ đem đến niềm hạnh phúc cho những người dân sống trong ngôi nhà đó mà còn đem lại niềm vui cho cả những người thân, họ hàng và nhân dân trong bản. Ðây là một chương trình thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với đồng bào ở vùng biên giới còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Với tinh thần vào cuộc đầy quyết tâm và trách nhiệm của các cấp, các ngành và tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của mỗi người dân, những ngôi nhà mới đang đua nhau mọc lên làm lan tỏa niềm vui đến khắp các bản làng. Theo thống kê của UBND huyện Nậm Pồ, đến hết ngày 31/8 đã có 516/611 ngôi nhà được hoàn thành và bàn giao cho người dân sử dụng. Với những ngôi nhà còn lại cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện và được các lực lượng không quản ngày đêm để phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ dự kiến là trước ngày 2/9.

Tại bản Huổi Sang, xã Nà Hỳ chúng tôi cũng được chứng kiến niềm vui của anh Giàng A Lềnh trong ngày gia đình anh được khởi công ngôi nhà mới. Anh Lềnh cho biết: Khi biết gia đình mình thuộc diện được làm nhà mới cả nhà mình vui lắm, ngay sau đó mình đã nhờ bà con trong bản đến giúp cùng với các anh Bộ đội Biên phòng san lấp mặt bằng và vận chuyển nguyên vật liệu. May mà có chương trình này nên nhà mình mới có cơ hội để làm nhà mới chứ không thì chưa biết đến bao giờ mới có tiền để làm.

Là một trong những gia đình được bàn giao nhà sớm nhất từ trung tuần tháng 7, anh Giàng A Chu ở bản Nậm Thà Là, xã Pa Tần không giấu nổi niềm xúc động. Anh chia sẻ: “Được bàn giao nhà mới rồi nên mình vui lắm, cả bản trên, bản dưới ai cũng đến chúc mừng, cả gia đình chẳng ai dám ước mơ là sẽ có một ngày được ở trong căn nhà mới kiên cố và khang trang như hôm nay.

Nói về ý nghĩa của Chương trình làm nhà cho hộ nghèo tại huyện Nậm Pồ, Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết: Việc triển khai làm nhà ở cho người nghèo ở huyện Nậm Pồ có ý nghĩa rất quan trọng được các đồng chí lãnh đạo Bộ công an đặc biệt quan tâm. Đây là chương xã hội hóa, huy động sự quan tâm đóng góp của toàn xã hội nhằm góp phần nâng cao đời sống cho đồng bào nghèo ở vùng biên giới với tinh thần lá lành đùm lá rách. Trong việc triển khai tại huyện Nậm Pồ hiện nay đã có cách làm sáng tạo, nhanh chóng và hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 611 ngôi nhà và bàn giao cho người dân sử dụng trước dịp Quốc khánh 2/9. Điều đó sẽ càng ý nghĩa hơn khi những người dân nghèo ở vùng cao, biên giới được đón Tết Độc lập trong những ngôi nhà mới.

Lữ Hà

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất