Ngày 15/6, tại
thành phố Prague, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại
Séc tổ chức hội thảo với chủ đề "Ngày Việt Nam". Hội thảo nằm trong
chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao
giữa Việt Nam - Cộng hòa Séc (1950 – 2015).
|
Toàn cảnh buổi Hội thảo "Ngày Việt Nam" tại Cộng hòa Séc
(Ảnh: TTXVN) |
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Séc Trương Mạnh Sơn,
Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Cộng hòa Séc Borivoj Minar và gần 60 đại
diện doanh nghiệp, nhà đầu tư của Cộng hòa Séc đã tham dự Hội thảo.
Hội
thảo được tổ chức nhằm hiện thực hóa các thỏa thuận cấp cao đạt được
trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc của Chủ tịch nước Trương Tấn
Sang, cụ thể là khuyến khích các nhà đầu tư, các doanh nghiệp xuất khẩu
Séc tìm hiểu thông tin, cập nhật sự phát triển của Việt Nam trong các
lĩnh vực mà cả hai nước cùng quan tâm, tạo thuận lợi cho việc kết nối
hợp tác, tìm kiếm đối tác, cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Tại
Hội thảo, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc
Nguyễn Thăng Long đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội,
về những thành tựu trong kinh tế đối ngoại của Việt Nam trong những năm
qua; giới thiệu về các thế mạnh, những lĩnh vực, dự án mà Việt Nam
khuyến khích, kêu gọi đầu tư từ nước ngoài.
Đại
diện Vụ châu Á – Phi của Bộ Công nghiệp và Thương mại Cộng hòa Séc, ông
Jaromir Dudak cho biết: với nền kinh tế có nguồn thu từ xuất khẩu chiếm
hơn 70%, chính phủ Séc ủng hộ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tăng cường
hoạt động tìm kiếm thị trường và mở rộng hoạt động đầu tư ở nước ngoài.
Chính phủ Séc coi trọng quan hệ kinh tế - thương mại với Việt Nam, xác
định Việt Nam là một trong 12 đối tác thương mại ưu tiên của Cộng hòa
Séc và ủng hộ việc ký kết Hiệp định tự do thương mại Việt Nam – Liên
minh châu Âu.
Tại
Hội thảo, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã trả lời một
số các câu hỏi về môi trường, chính sách đầu tư tại Việt Nam; đại diện
các doanh nghiệp Séc có mối liên hệ làm ăn với Việt Nam đã cùng nhau
trao đổi, chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh ở Việt Nam, từ việc tìm kiếm
đối tác, quy trình đưa sản phẩm vào thị trường và những vấn đề đáng chú
ý về quy định của pháp luật, văn hóa giao dịch đặc thù...
Nguồn: dangcongsan.vn, ngày 16/6/2015