Chủ Nhật, 8/9/2024
Chính thức ra mắt Trang thông tin điện tử mang tên "Tuổi trẻ tại Nga" của thanh niên sinh viên Việt Nam


Quang cảnh buổi họp báo 

 

Hiện nay, số lượng sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Nga ngày càng tăng với hơn 100 trường Đại học trên khắp 65 thành phố. Bên cạnh đó, số lượng sinh viên thanh niên tại Việt Nam quan tâm tới du học Nga và đời sống, kinh nghiệm du học ngày càng tăng. Vì vậy, cần thiết phải có một nguồn tin chính thống, đầy đủ và nhanh chóng nhất từ phía Việt Nam cũng như phía Liên bang Nga để có thể theo dõi thông tin kịp thời, chính xác nhất, tránh trường hợp tiếp thu những thông tin sai lệch.

Đáp ứng nhu cầu đó, Trang thông tin điện tử mang tên “Tuổi trẻ tại Nga” đã được xây dựng nhằm mục đích cung cấp những thông tin nhanh chóng, chính xác, đầy đủ và thường xuyên nhất cho cộng đồng sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Nga. 


  Các đại biểu khai trương Trang thông tin điện tử “Tuổi trẻ tại Nga” 



Dự án xây dựng một trang thông tin điện tử cho thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nga đã được ấp ủ từ những năm 2017 - 2018 và gặp nhiều khó khăn. Nhưng tới năm nay, dưới sự đồng hành đồng hành, chỉ đạo sát sao từ các cấp lãnh đạo, các hội đoàn; sự tài trợ của Qũy ‘Truyền thống và Hữu nghị’;  sự giúp đỡ bổ trợ kiến thức về mặt chuyên môn từ các anh chị nhà báo, phóng viên; cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn bộ đội ngũ Trung tâm truyền thông sinh viên Việt Nam tại Nga, đến thời điểm hiện tại trang thông tin điện tử  “Tuổi trẻ tại Nga” đã chính thức được đưa vào khởi chạy.

Buổi ra mắt Trang thông tin điện tử diễn ra thành công với sự tham dự của các đồng chí thuộc Đảng ủy, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga gồm: Phạm Thăng Long, Tham tán, Chánh Văn phòng; Ngô Bá Hàng Hải, Ủy viên BTV Đảng ủy; Mai Nguyễn Tuyết Hoa, Bí thư thứ nhất, Bộ phận Giáo dục, ĐSQ Việt Nam tại LB Nga; Ngô Thị Thu Hoài, cán bộ Văn phòng Đảng ủy; Mai Tùng Lâm, Bí thư thứ ba ĐSQ; Các đồng chí thuộc Ban Cán sự Đoàn và  Hội Sinh viên Việt Nam tại LB Nga: Nguyễn Việt Linh - Bí thư Ban Cán sự Đoàn;  Lê Huỳnh Đức - Phó Bí thư Ban Cán sự Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Phó Chủ tịch Thường trực Hội người Việt Nam tại Nga Trần Phú Thuận cùng với sự tham dự của các cơ quan báo chí và đại diện hơn 50 đoàn viên thanh niên Việt Nam tại Nga.


 Chị Trần Thị Minh Nhật, đại diện Trung tâm Truyền thông Sinh viên chia sẻ cảm nghĩ tại chương trình

 

Tại buổi họp báo, đại diện Đảng ủy Đại sứ quán, Ban Cán sự Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga và Hội người Việt đã thực hiện nghi lễ khởi chạy trang thông tin điện tử “Tuổi trẻ tại Nga”. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thăng Long - Tham tán, Chánh Văn phòng Đại sứ quán Việt Nam tại Nga ghi nhận những đóng góp của Trung tâm Truyền thông sinh viên đã đưa tin nhanh chóng, kịp thời trong các tình huống khẩn cấp. Nền tảng vững chắc này là đòn bẩy để xây dựng một trang thông tin điện tử hoàn thiện như ngày hôm nay. Đại diện Đại sứ quán, anh Phạm Thăng Long cũng gửi lời khích lệ tới Trung tâm Truyền thông với mong muốn Trung tâm sẽ ngày càng phát triển hơn trong tương lai. 

Đây là trang thông tin chính thức trực thuộc sự quản lý của Ban Cán sự Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga. 
Khác với các trang mạng xã hội khác như facebook, VK,... tập trung vào phát triển các nội dung ngắn, nhanh và mang tính thời điểm, việc xây dựng một trang thông tin điện tử sẽ tạo không gian lưu trữ thông tin rộng lớn, đồng thời có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng qua các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, trang thông tin điện tử nhằm mục đích tạo môi trường để các sinh viên thanh niên đang theo học trong lĩnh vực truyền thông - báo chí có thể thực hành, thực tập xây dựng nội dung và phong cách cho chính mình một cách chuyên nghiệp ngay tại Nga. 



 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình


Độc giả có thể truy cập trang thông tin điện tử tại đường link: tuoitretainga.com 

Trang thông tin điện tử mang tên “Tuổi trẻ tại Nga” gồm 5 đề mục chính: Thông báo; Bản tin sinh viên; Sinh viên 5 tốt; Du học Nga và Ha русском

Sự ra đời của “Tuổi trẻ tại Nga” sẽ phục vụ cho công tác tìm kiếm thông tin nhanh chóng, chính xác. Tất cả các thông tin về sự kiện, hoạt động, đời sống... của cộng đồng sinh viên thanh niên Việt Nam tại Nga sẽ được cập nhật đầy đủ và thường xuyên nhất trên Trang thông tin điện tử này. Với vai trò quan trọng của mình, “Tuổi trẻ tại Nga” sẽ là cầu nối thông tin giữa sinh viên thanh niên với các cấp lãnh đạo, các cơ quan và tổ chức trên địa bàn Liên bang Nga. Đồng thời, bạn đọc có thể dễ dàng tìm kiếm các nguồn thông tin chính thống của các cấp lãnh đạo cũng như các sự kiện, hoạt động của sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Nga.

Trung tâm Truyền thông Sinh viên tại Nga

 

 

 

 

 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất