Thứ Ba, 26/11/2024
Việt Nam gây quỹ giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo tại Ai Cập
Một em bé sống trong một khu ổ chuột tại Ai Cập. (Nguồn: egyptianstreets.com)

Tham gia sự kiện từ thiện năm nay có sự góp mặt của 21 quốc gia bao gồm Bangladesh, Brunei, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Kazakhstan, Tajikistan, Hàn Quốc, Malaysia, Mông Cổ, Pakistan, Palestine, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia, New Zealand.

Ngoài ra, hoạt động giàu tính nhân văn này còn thu hút 13 tổ chức phi chính phủ (NGO) của Ai Cập và đại diện của Liên minh châu Âu (EU).

Các mặt hàng ẩm thực của Việt Nam là nem rán và càphê đã gây được ấn tượng mạnh với các bạn bè quốc tế. Sau chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi khai mạc sự kiện kéo dài 1 ngày này, 500 chiếc nem rán - vốn được coi là đặc sản ẩm thực của Việt Nam, đã được bán hết.

Mặt hàng càphê hòa tan Trung Nguyên được pha chế ngay tại quầy cũng nhận được sự tán thưởng của các vị khách quốc tế bởi hương vị thơm ngon và điều đặc biệt hơn là được phục vụ bởi các thiếu nữ Việt Nam duyên dáng trong tà áo dài truyền thống. Họ là các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Ai Cập.

Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ như đồ sơn mài, tranh, nón lá, chuồn chuồn tre, đồ lưu niệm... cũng đã nhận được sự quan tâm của khách tham quan. Trong khuôn khổ của sự kiện, Việt Nam cũng đã quảng bá các tiềm năng kinh tế, văn hóa và du lịch của mình thông qua một clip dài 5 phút giới thiệu đất nước, con người và thắng cảnh của mảnh đất hình chữ S.

Chủ tịch Hội phu nhân các nhà ngoại giao châu Á, phu nhân đại sứ Thái Lan bà Patcharie Chantavarin cho biết sự kiện năm nay đã thu hút được số lượng các nước tham gia nhiều hơn năm ngoái và nói thêm rằng số tiền thu được sẽ được từ hoạt động bán hàng tại hội chợ cũng như đóng góp của mỗi nước tham gia sẽ được ban tổ chức gửi tặng các tổ chức từ thiện ở Cairo, để hỗ trợ những người nghèo khó tại Ai Cập, trong đó đặc biệt quan tâm tới các đối tượng là phụ nữ và trẻ em.

Thông qua việc tham gia tích cực vào sự kiện Hội chợ từ thiện thường niên Bazaar, Việt Nam muốn gửi đến các bạn bè quốc tế một thông điệp về một đất nước mến khách và giàu truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách./.

Nguồn: TTXVN, ngày 15/11/2015

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất