Thứ Bảy, 20/4/2024
Người Việt tại Anh kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại diện bà con Việt kiều, sinh viên, học sinh Việt Nam từ khắp mọi miền nước Anh, cùng đông đảo các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Anh đã đến dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại tòa nhà New Zealand House, được xây dựng trên nền khách sạn Carlton, nơi Người làm việc từ năm 1913-1917.

Hiện nay dưới tầng hầm của tòa nhà vẫn lưu giữ căn phòng nơi Bác Hồ từng làm phụ bếp tại khách sạn làm di tích lịch sử.

Phát biểu tại buổi lễ dâng hoa dưới tấm biển khắc tên Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn tại tòa nhà New Zealand House, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Văn Thảo đã ôn lại chặng đường lịch sử đi tìm đường cứu nước của Bác, những năm tháng gian khổ mà Người đã sống và làm việc ở London.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo kêu gọi mỗi người Việt Nam tại Anh hãy luôn noi gương Bác, sống và làm việc hết mình, cùng nhau góp phần xây dựng đất nước Việt Nam to đẹp hơn, đàng hoàng hơn như Bác hằng mong muốn.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Anh Vương Hùng cho biết nhớ về Bác, kiều bào người Việt tại Anh nguyện sẽ luôn sống và làm việc tôn trọng luật pháp nước sở tại và luôn hướng về đất nước.

Thay mặt cho hơn 10.000 học sinh, sinh viên đang học tập tại Anh, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Anh Nông Quỳnh Ngân hứa trước Bác, thế hệ trẻ Việt Nam sẽ luôn phấn đấu học tập, tu dưỡng đạo đức và dù ở bất cứ nơi đâu cũng hướng về Tổ quốc, góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng đất nước.

Cũng trong ngày 14/5, Đảng bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã tổ chức buổi gặp gỡ với các sinh viên là đảng viên đang theo học tại Anh tại trụ sở đại sứ quán. Đây là cuộc gặp định kỳ hằng năm để Đại sứ quán nắm bắt tình hình học tập, sinh hoạt, đồng thời lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng và đề xuất của các sinh viên là đảng viên.

Phó Bí Đảng ủy, Phó Đại sứ Đỗ Hoàng Minh đã thông báo tóm tắt tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong nước, tình hình tại nước sở tại, quan hệ Việt-Anh cho các đảng viên.

Bí Thư Đảng ủy, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo hy vọng rằng mỗi sinh viên Đảng viên luôn nỗ lực học tập và làm theo gương Bác Hồ kính yêu, nỗ lực học tập đạt thành tích cao và góp phần làm cầu nối để đẩy mạnh hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Anh.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo khuyến khích các đảng viên đang học tập, nghiên cứu tại Anh chủ động tích cực đóng góp những ý tưởng, sáng kiến, nghiên cứu khoa học của mình để cùng phối hợp với các cơ quan liên quan trong nước giải quyết những vẫn đề đất nước đang quan tâm như nông nghiệp hữu cơ, biến đổi khí hậu, giao thông./.

Nguồn: vietnamplus.vn, ngày 16/5/2017​

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất