Thứ Năm, 25/4/2024
Đêm Xuân Mậu Tuất của Kiều bào tại Lào
Các thành viên CLB đồng hương Xiêng Khoảng thể hiện bài hát "Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi" tại đêm Xuân Mậu Tuất 2018.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tham tán công sứ Nguyễn Thanh Tùng đánh giá cao các hoạt động của câu lạc bộ trong năm qua, đặc biệt là những hoạt động gắn kết cộng đồng, xây dựng hội, cũng như hoạt động hướng về quê hương đất nước; mong muốn bà con tiếp tục tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống và sinh hoạt, giữ vững bản sắc và các nét đẹp của con người Việt Nam trên đất bạn Lào.

Cảm ơn sự giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, cũng như sự phối hợp của các cơ quan hữu quan Lào, trong thời gian vừa qua, ông Trần Hanh, Chủ tịch Câu lạc bộ đồng hương Xiêng Khoảng cho biết, câu lạc bộ luôn tạo điều kiện để bà con Kiều bào gặp gỡ, giao lưu tìm hiểu và cùng nhau trao đổi kinh nghiệm làm ăn. Câu lạc bộ cũng tham gia đầy đủ vào các hoạt động của Tổng hội, Thành hội và các hoạt động chung của cộng đồng người Việt Nam tại Lào; đồng thời có nhiều hoạt động nhằm góp phần xây dựng đất nước Lào ngày càng tươi đẹp, đóng góp tích cực để củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Thành lập vào năm 2005, Câu lạc bộ đồng hương Xiêng Khoảng có hơn 1.000 thành viên và là câu lạc bộ có các hoạt động nổi trội tại Thủ đô Vientiane. Câu lạc bộ đặc biệt chú trọng các hoạt động hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi các cụ cao niên, cũng như tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ. Các hoạt động này đã giúp gắn kết cộng đồng, tạo sự đoàn kết trong bà con Kiều bào và nhận được sự đánh giá cao trong cộng đồng người Việt Nam tại Lào.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 27/2/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất