Thứ Sáu, 26/4/2024
Người Việt Tại Macau mít tinh kỷ niệm ngày thống nhất đất nước

  Các đại biểu và bà con chụp ảnh lưu niệm

Ông Nguyễn Văn Phong - đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong, ông Trịnh An Đình - đại diện Chính quyền Macau, Ủy viên Lập pháp (Đại biểu Quốc hội) Macau - và đại diện các đoàn thể xã hội Đặc khu hành chính Macau, bà Hoàng Hiểu Mi - Chủ tịch Hội Phụ nữ Giang Môn tại Macau cùng đông đảo bà con người Việt đang sinh sống và làm việc tại Macau đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phong đã ôn lại những dấu mốc vẻ vang của đất nước và đặc biệt là chiến thắng lịch sử mùa Xuân năm 1975 cũng như những thành tựu to lớn của Việt Nam trong những năm qua.

Ghi nhận và cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền Macau đối với cộng đồng người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Macau, ông Nguyễn Văn Phong cũng bày tỏ mong muốn Chính quyền Macau tiếp tục tạo điều kiện để người Việt tại địa bàn hòa nhập, tiếp tục sinh sống và làm ăn thuận lợi tại Macau.

Ông Nguyễn văn Phong đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt tại Macau đối với sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước trong năm qua, đồng thời căn dặn bà con chấp hành tốt chủ trương, chính sách liên quan của Đảng và Nhà nước cũng như luật pháp sở tại, chăm chỉ làm ăn, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, tiếp tục có những đóng góp cho quê hương, đất nước cũng như xây dựng hình ảnh đẹp của cộng đồng người Việt trong con mắt bạn bè quốc tế, chính quyền và người dân sở tại.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh An Đình - Ủy viên Lập pháp Macau - chúc mừng cộng đồng người Việt nhân kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, ghi nhận và cảm ơn về những đóng góp tích cực, thiết thực của người lao động Việt Nam tại Macau đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Macau trong những năm qua.

Ông Trịnh An Đình bày tỏ hy vọng người lao động Việt Nam tại Macau trong thời gian tới sẽ tiếp tục chấp hành tốt pháp luật sở tại, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp vào phát triển đời sống xã hội Macau cũng như góp phần thúc quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Macau và Việt Nam.

Trong không khí hào hùng và ngập tràn niềm vui, các nghệ sỹ không chuyên đã trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ tự biên tự diễn, ngợi ca tình yêu quê hương, đất nước, phẩm chất tốt đẹp và đức tính tốt đẹp của người Việt Nam, để lại ấn tượng tốt đẹp và những tiếng cười sảng khoái cho các khách mời và bà con tham dự buổi míttinh./.

Hội Liên hiệp Hữu nghị Đồng hương Việt Nam tại Macau thành lập vào tháng 1/2013, hiện có khoảng 2.000 hội viên, đa số hội viên là chị em phụ nữ làm công việc giúp việc gia đình tại Macau.

Tại Khu Hành chính Đặc biệt Macau Trung Quốc hiện có trên 20.000 người lao động Việt Nam, chủ yếu là chị em làm công việc giúp việc gia đình và phục vụ tại các sòng bài với thu nhập từ 500-1.000 USD/tháng. Cộng đồng người lao động Việt Nam tại Macau được giới chức địa phương đánh giá cao về tinh thần làm việc và chấp hành quy định luật pháp sở tại.

 Nguồn: vietnamplus, 1/5/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất