Chủ Nhật, 19/5/2024
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, chúc Tết các tỉnh Long An, Đồng Tháp và Vĩnh Long

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, chúc Tết các cán bộ lão thành cách mạng tỉnh Long An, sáng 6/2.

 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh Long An đã báo cáo với Chủ tịch nước một số kết quả phát triển kinh tế xã hội đã đạt được và nhiệm vụ trọng tâm trong năm mới. Năm 2015, Long An đã nỗ lực đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 11,6%, giữ vững sản lượng 2,9 triệu tấn lương thực, thu nhập bình quân đầu người hơn 50 triệu đồng/người/năm…

Chủ tịch nước đã biểu dương tỉnh Long An tiếp tục có sự phát triển khá, giữ được tốc độ tăng trưởng cao trong tình hình kinh tế khó khăn chung của cả nước, diện mạo đô thị và nông thôn thay đổi rõ nét, đời sống người dân được nâng lên. Tuy nhiên, Chủ tịch nước nhấn mạnh, tỉnh Long An cần phải nỗ lực hơn nữa, tập trung mọi nguồn lực, phát huy thế mạnh về vị trí địa lý, công nghiệp, thương mại dịch vụ để có thể sớm trở thành một tỉnh giàu.

Đối với tình hình chung của cả nước, Chủ tịch nước cho biết, trong thời gian tới, nước ta sẽ có không ít cơ hội cũng như nhiều khó khăn, thách thức cần phải vượt qua, nhất là khi nhiều hiệp định thương mại tự do có hiệu lực, đưa kinh tế nước ta hội nhập sâu rộng hơn và cạnh tranh cũng khốc liệt hơn. Long An cũng như các địa phương khác, phải tận dụng được mọi thuận lợi, dù là nhỏ nhất để đưa đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức ấy, qua đó nâng tầm vị thế của nước nhà lên tầm cao mới.

* Ngày 6-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnhĐồng Tháp.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và chúc Tết tại xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh. Đây là xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh Đồng Tháp, được Chủ tịch nước bảo trợ.

Sau khi nghe Ban Chỉ đạo chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Hòa An báo cáo kết quả, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chia sẻ niềm vui vì xã Hòa An đã được công nhận xã nông thôn mới và được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Tại xã Hòa An, Chủ tịch nước đã đến thăm và tặng quà hai gia đình có công với cách mạng và 10 gia đình chính sách.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp Nguyễn Tôn Hoàng đã báo cáo với Chủ tịch nước một số tình hình nổi bật của tỉnh Đồng Tháp năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Trong năm 2015, về kinh tế, có 17/17 chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,07%; GRDP bình quân đầu người đạt 32,6 triệu đồng. Đến cuối năm 2015, toàn tỉnh có 27 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4%. Năm 2016, Đồng Tháp đề ra 16 chỉ tiêu chủ yếu, mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8,5%; GRDP bình quân đầu người đạt 35,6 triệu đồng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Đồng Tháp tạo nên nhiều thành tựu đáng kể trong năm 2015, như: triển khai thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu nông nghiệp và phong trào xây dựng nông thôn mới với nhiều sáng tạo; tổ chức thành công Đại hội X Đảng bộ tỉnh, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Chủ tịch nước mong muốn, bằng sự năng động, sáng tạo và những kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, Đồng Tháp sẽ tạo thêm những thành tựu mới trong thời gian tiếp theo trong thực hiện Đề án tái cơ cấu nông nghiệp; thích ứng nhanh với cơ chế thị trường trong xu thế mở cửa, hội nhập.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Tháp.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến viếng, thắp hương tại mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Chiều 6-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và chúc Tết Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Long.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến viếng và dâng hương tại ba khu tưởng niệm, lưu niệm: Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (huyện Long Hồ), Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (huyện Vũng Liêm) và Giáo sư - Viện sĩ Trần Đại Nghĩa (huyện Tam Bình).

Tại mỗi nơi đến, Chủ tịch nước đều ghi lại cảm tưởng vào sổ lưu niệm, tặng quà và chúc Tết cán bộ tại khu tưởng niệm.

Đến cuối ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ tỉnh Vĩnh Long và các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh uỷ.

Đồng chí Trần Văn Rón, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long, đã thay mặt tỉnh nhà báo cáo ngắn gọn tình hình kinh tế, xã hội trong năm qua. Mặc dù trong tình hình khó khăn chung của kinh tế toàn cầu và cả nước, Vĩnh Long vẫn bảo đảm tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt kế hoạch đề ra. Đáng phấn khởi, đến nay toàn tỉnh đã có 23 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt một xã so với kế hoạch. Đi cùng với đó là thu nhập của người dân nông thôn tăng lên đáng kể, đời sống vật chất, tinh thần cũng được nâng lên. Vấn đề an sinh xã hội được chú trọng, bảo đảm, nhất là trong dịp tết năm nay, nhà nhà, người người được đón mùa xuân ấm no, an lành.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những kết quả của Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Long đã đạt được; đồng thời yêu cầu tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tập trung vào việc cơ cấu lại nền kinh tế, nhất là kinh tế nông nghiệp. Bên cạnh đó, chú trọng công tác giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội.

Chủ tịch nước tin tưởng, với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ mới có nhiều đồng chí trẻ sẽ phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm cao và truyền thống tốt đẹp của vùng đất học, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày cuối năm cũ, đầu năm mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Long đón một mùa xuân an lành, hạnh phúc, vui tươi và tiết kiệm.

Nguồn: nhandan.com.vn, 6/2/2015

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất