Thứ Sáu, 19/4/2024
Ra mắt mô hình "Con nuôi Đồn Biên phòng" ở Tây Ninh
 
Cán bộ các đồn biên phòng tại Tây Ninh cùng những “con nuôi” người Khmer


Tại lễ ra mắt, các đồn biên phòng tại Tây Ninh nhận nuôi 11 học sinh là người dân tộc Khmer, trẻ mồ côi, trẻ em nghèo... Các đơn vị nhận nuôi đã bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập phù hợp cho các em và phân công cán bộ trực tiếp giúp đỡ, kèm cặp, hướng dẫn ngay tại đồn.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tây Ninh cho biết, toàn lực lượng đã vận động cán bộ, chiến sĩ tại Tây Ninh quyên góp 146 triệu đồng chăm lo các cháu ăn học, mua sắm “quân phục” - đồng phục, đồ dùng học tập.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam, mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng” là chủ trương của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng nhằm giúp đỡ các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa, con em gia đình có công với cách mạng trên địa bàn biên giới, qua đó tạo điều kiện cho các em được ăn ở, học tập, phát triển toàn diện, sau này trở thành những công dân tốt cho gia đình, xã hội.

Chương trình cũng góp phần tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng với quần chúng nhân dân trên địa bàn biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc. Đến nay, đã có 299 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt (mồ côi, nghèo, con em đồng bào dân tộc...) được nhận làm “Con nuôi Đồn Biên phòng” trên toàn quốc.

(nhandan.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất