Sở Nội vụ vừa phối hợp Sở Tư pháp, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Tây Ninh tổ chức
triển khai Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25.3.2015 của Thủ tướng
Chính phủ và hướng dẫn phương pháp đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá
nhân đối với dịch vụ hành chính công cho hơn 280 cán bộ, công chức trên
địa bàn tỉnh.
Quyết
định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25.3.2015 của Thủ tướng Chính phủ về ban
hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan
hành chính nhà nước ở địa phương. Quyết định này thay thế Quyết định số
93/2007/QĐ-TTg ngày 22.6.2007 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày
15.5.2015.
Quyết
định có 6 chương, 17 điều quy định một cách cụ thể về quy trình thực
hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả; trách nhiệm triển khai cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên
thông… với nhiều điểm mới tiến bộ, phù hợp thực tế phát triển xã hội.
Một
trong những điểm mới trong nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế
một cửa liên thông là việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện
không quá một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ tại 1 cơ quan
chuyên môn; bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho cá
nhân, tổ chức.
Quyết
định trên cũng quy định cụ thể các lĩnh vực bắt buộc cơ quan hành chính
nhà nước ở địa phương thực hiện cơ chế một cửa liên thông là đầu tư,
đất đai, đăng ký kinh doanh, cấp giấy phép xây dựng, tư pháp. Ngoài ra,
tuỳ theo điều kiện thực tế của từng địa phương có thể đưa thêm các lĩnh
vực khác cần thiết thực hiện cơ chế một cửa liên thông…
Hiện
nay trên địa bàn tỉnh có 123 cơ quan hành chính nhà nước đã thực hiện
cơ chế một cửa, trong đó có 19/19 sở, ban, ngành tỉnh, 9/9 UBND
huyện/thành phố và 95/95 xã, phường, thị trấn.
Có
27/123 cơ quan đã tiến hành triển khai áp dụng phần mềm một cửa điện tử
tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, gồm 9/9 UBND cấp huyện/thành phố
và 18/95 UBND cấp xã. Dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ tiến hành triển khai
tại 28 UBND xã thuộc các huyện trên điạ bàn tỉnh, nâng tổng số đơn vị
cấp xã được triển khai lên 46 đơn vị.
Số lượng TTHC công được cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của tỉnh là 1.179 thủ tục.
Tại hội nghị, các báo cáo viên đã hướng dẫn thực hiện phương pháp đo lường mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân khi thực hiện các TTHC và cách tính giảm chi phí thực hiện TTHC, tỷ lệ giảm TTHC… đồng thời giải đáp thắc mắc của các cơ quan chuyên môn trong quá trình giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị mình.
Nguồn: baotayninh.vn/ Quốc Ngân, ngày 21/6/2015