Thứ Năm, 28/11/2024
Công an Thanh Hóa hết lòng phục vụ nhân dân

Ðể cụ thể hóa mục tiêu nêu trên, Công an tỉnh đã tổ chức phát động và mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng (kể cả công an xã, thị trấn) để quán triệt đầy đủ, sâu sắc nội dung Kế hoạch hành động "Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân", gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ thị 07 của Bộ Công an về "Nâng cao văn hóa ứng xử trong CAND" cùng các phong trào thi đua khác, nhằm xây dựng đội ngũ CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, chuẩn mực về đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử, tinh thông về pháp luật nghiệp vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, hết lòng phục vụ nhân dân, tạo được sự thân thiện, gắn bó, tin yêu và giúp đỡ của nhân dân.

Với mục tiêu "Công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, giảm phiền hà, chống tiêu cực, phấn đấu làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân", Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án, quy trình, quy định, rà soát, xóa bỏ các khâu trung gian, các thủ tục rườm rà, không cần thiết, điều chỉnh những quy định không còn phù hợp, bổ sung hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định, quy trình công tác của từng đơn vị, từng bộ phận, bảo đảm yêu cầu nghiệp vụ, đơn giản, thuận tiện; thực hiện chế độ "một cửa" trong việc giải quyết thủ tục hành chính về ANTT như: Cấp hộ chiếu; đăng ký ô-tô, mô-tô; đăng ký quản lý hộ khẩu; đăng ký quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; cấp thẻ căn cước công dân. Ðẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính phục vụ nhân dân; đổi mới phương pháp, lề lối làm việc, bố trí, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, xây dựng, củng cố lại nơi tiếp dân...

Những lĩnh vực trước đây thường gây nhiều bức xúc cho người dân nay đã được Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo rà soát để cải tiến, bổ sung, sửa đổi theo hướng loại bỏ những thủ tục không cần thiết, đơn giản hóa các biểu mẫu, tờ khai, chuẩn hóa thông tin, rút ngắn thời gian, tạo thuận lợi nhất cho công dân.

Có mặt tại trụ sở tiếp dân của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu rất đông. Trung bình mỗi ngày tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận, xử lý, giải quyết cấp hộ chiếu cho hơn 100 hồ sơ, có những ngày cao điểm lên tới hơn 200 lượt hồ sơ. Mặc dù vậy, thời gian tiếp nhận và xử lý cho mỗi lượt thủ tục chỉ mất chưa đầy 10 phút. Mỗi năm, phòng thực hiện cấp gần 40 nghìn hộ chiếu cho công dân, nhưng hầu như chưa bao giờ để xảy ra sai sót hoặc vi phạm quy trình giải quyết thủ tục.

Với tinh thần "làm hết việc, không làm hết giờ", tại trụ sở tiếp dân làm căn cước công dân của Công an huyện Triệu Sơn, mọi yêu cầu và quyền lợi chính đáng của người dân đều được giải quyết kịp thời, nhanh chóng, cho nên mặc dù số lượng người dân đến làm các thủ tục hành chính khá đông, nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn niềm nở, tận tình, tỉ mỉ và hướng dẫn chu đáo. Công an huyện Triệu Sơn nhiều lần nhận được thư khen và cảm ơn của các tổ chức và cá nhân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính và giúp đỡ nhân dân.

Chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính trên các mặt công tác nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu chính đáng của người dân đã và đang góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an đẹp hơn trong lòng dân.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 28/6/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất