Thứ Hai, 13/5/2024
Văn phòng Quốc hội giới thiệu 77 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV
100% cử tri Văn phòng Quốc hội tín nhiệm 77 đồng chí trên tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV

Tham dự hội nghị có: Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Nguyễn Sinh Hùng, các Phó Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và 220 Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Hội Cựu Chiến binh, Hội Luật gia, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Văn phòng Quốc hội.

Hội nghị đã nghe Chủ tịch công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội Phạm Thúy Chinh trình bày về tiêu chuẩn của người ứng cử đại biểu Quốc hội. Theo đó, những người ứng cử đại biểu Quốc hội phải đảm bảo các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội quy định tại Điều 22 của luật tổ chức Quốc hội: Trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu nước mạnh dân chủ, công bằng văn minh. Có phẩm chất đạo đức tốt, cần , kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội. Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm. Có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội…

Tiếp đó, cử tri nơi công tác là các cán bộ, công chức của Văn phòng Quốc hội được nghe tiểu sử tóm tắt của 77 ứng cử viên được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và tiến hành xem xét đối với các đại biểu được giới thiệu ra ứng cử. Các cử tri đều bày tỏ sự nhất trí cao với danh sách 77 ứng cử viên được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Kế quả hội nghị, 100% cử tri Văn phòng Quốc hội biểu quyết tín nhiệm giới thiệu 77 ứng cử viên thuộc khối cơ quan Văn phòng Quốc hội tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Nguồn: quochoi.vn, ngày 9/3/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất