Thứ Hai, 29/4/2024
Thái Bình tổ chức bầu cử thêm đại biểu HĐND cấp xã
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình kiểm tra việc bầu cử thêm tại cơ sở.

Theo đó, tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra ngày 22-5, tỉnh Thái Bình có 12.427 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, số đại biểu ấn định được bầu 7.377 đại biểu, cử tri đã bầu được 7.188 đại biểu, bầu thiếu 189 đại biểu.

Trong đó, số đại biểu bầu thiếu phải bầu thêm là 24 đại biểu ở 13 đơn bị bầu cử của 12 xã thuộc sáu huyện.

Cụ thể, huyện Thái Thụy có hai đơn vị, huyện Tiền Hải có hai đơn vị, huyện Quỳnh Phụ có một đơn vị, huyện Vũ Thư có một đơn vị, huyện Đông Hưng có bốn đơn vị và huyện Kiến Xương có ba đơn vị.

Những ngày qua, các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh Thái Bình đã đi kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu các tổ phụ trách bầu cử chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thẻ cử tri, hòm phiếu đúng quy định, bảo đảm ngày bầu cử thêm diễn ra an toàn, đúng pháp luật.

Bên cạnh đó, có các hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp để người dân hiểu đúng, hiểu đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng và quyền lợi, trách nhiệm của mình đối với cuộc bầu cử, lựa chọn bầu đúng, bầu đủ số đại biểu.

Ủy ban bầu cử các cấp tuyệt đối không được chủ quan, phải xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử thêm.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 4/6/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất