Thứ Bảy, 21/9/2024
Quảng Ninh: Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 về công tác tôn giáo

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
 có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết

Sau 15 năm triển khai Nghị quyết, các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân nói chung và chức sắc, tín đồ nói riêng trên địa bàn tỉnh đã nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về công tác tôn giáo. Nhiều nội dung, nhất là những nội dung cơ bản trọng yếu của Nghị quyết đã được cụ thể hóa vào kế hoạch, chương trình, nghị quyết, chỉ thị, dự án để triển khai thực hiện.

Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo từng bước đi vào nền nếp, có hiệu quả; chính quyền và các cơ quan liên quan thường xuyên hướng dẫn, tạo điều kiện để các tổ chức tôn giáo chủ động hơn trong việc củng cố tổ chức. Việc cải tạo nâng cấp, xây dựng cơ sở thờ tự của các tôn giáo được chính quyền các cấp tạo điều kiện và giải quyết theo quy định của pháp luật, không phát sinh các vụ việc phức tạp.

Chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, huy động nguồn lực, tạo sự đồng thuận trong xã hội... Qua đó đã kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến công tác tôn giáo, có tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tín ngưỡng tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân đã và đang cùng tồn tại với tiến trình xây dựng, phát triển đất nước. Đồng bào có tín ngưỡng tôn giáo là bộ phận của khối đại đoàn kết dân tộc cần được tôn trọng và phát huy. Bởi vậy tỉnh luôn ủng hộ, tạo điều kiện hoạt động tôn giáo theo đúng hiến pháp và pháp luật.

Trên tinh thần đó, để việc triển khai Nghị quyết thời gian tới tiếp tục đạt kết quả tốt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo; tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; quan tâm tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật, tạo điều kiện giúp đỡ, hướng dẫn giáo hội, chức sắc sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật; kiên quyết xử lý việc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo vào các mục đích khác tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị tiếp tục tăng cường các nguồn lực xã hội để bảo tồn, trùng tu tôn tạo, xây dựng mới và tổ chức hoạt động ở các nơi thờ tự, di tích lịch sử, tâm linh gắn với phát triển du lịch dịch vụ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận động các chức sắc chức việc tham gia tích cực vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia vào hệ thống chính trị các cấp; quan tâm phát triển đảng viên là người có đạo trong quần chúng tôn giáo…

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham mưu, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa IX) về công tác tôn giáo đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Nguồn: baoquangninh.vn, 11/4/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất