Chủ Nhật, 28/4/2024
Đà Nẵng: Triển khai Cuộc thi báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo"

Theo Chánh văn phòng Ban Dân vận Thành ủy Phan Văn Nguyện, Ban Dân vận Thành ủy đã làm việc với Hội Nhà báo thành phố về phối hợp triển khai cuộc thi. Qua đó, Ban đã ban hành kế hoạch về tổ chức cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020 và phối hợp với các cơ quan liên quan thành lập ban tổ chức cuộc thi, phân công nhiệm vụ thành viên, chương trình hoạt động của ban tổ chức cuộc thi năm 2018; ban hành thể lệ cuộc thi, thông báo giao chỉ tiêu thi đua đăng ký, tuyên truyền điển hình về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020. “Cho đến nay, các cấp ủy Đảng, các hội, đoàn thể và địa phương, đơn vị đã tích cực hưởng ứng, chỉ đạo việc phát động, đăng ký và tổ chức thực hiện tại địa phương, đơn vị theo đúng nội dung, tinh thần cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” đề ra”, ông Phan Văn Nguyện nhấn mạnh.

Trên tinh thần đó, đến nay đã có 12 địa phương, đơn vị có báo cáo với Ban tổ chức cuộc thi về việc xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện. Bám sát nội dung, thể lệ cuộc thi, các cấp ủy Đảng, các hội, đoàn thể và địa phương, đơn vị đã tập trung hướng đến việc xây dựng, củng cố, phát hiện các gương điển hình; phân công cán bộ, cơ quan phụ trách theo dõi việc tham mưu và phối hợp với các cơ quan báo chí để viết bài, tuyên truyền các điển hình tập thể và cá nhân trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại địa phương, đơn vị.

Đặc biệt, trong 3 tháng qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là Báo Đà Nẵng và Báo Công an Đà Nẵng đã có gần 20 bài báo viết về các điển hình tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua “Dân vận  khéo”. Chuyên mục “Dân vận - vì sự đồng thuận” trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng đã lồng ghép việc triển khai tuyên truyền nhiệm vụ công tác dân vận của hệ thống chính trị thành phố tuyên truyền, cổ vũ, nhân rộng các điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên nhiều lĩnh vực của các địa phương, đơn vị. Nội dung các tác phẩm báo chí đã tập trung phản ánh đậm nét vào các chủ đề cụ thể như: Chương trình “Thành phố 4 an”, phong trào giúp nhau làm kinh tế, chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, về phong trào xây dựng nông thôn mới, các mô hình tiêu biểu trong vận động nhân dân tham gia phong trào thi đua yêu nước tại cơ sở... Đồng thời bước đầu phản ánh những kết quả cụ thể trong các phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại cơ sở, góp phần tuyên truyền, phổ biến, cổ vũ, động viên nhân dân chấp hành, tham gia các chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, phục vụ có kết quả công tác điều hành, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nhất là ở cơ sở.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Phạm Quý cho biết, trên cơ sở chương trình hoạt động năm 2018 của Ban tổ chức cuộc thi, các thành viên Ban tổ chức tiếp tục bám sát các nhiệm vụ được phân công, chủ động tham mưu triển khai hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Trong đó cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc thi. Chậm nhất đến ngày 15-3-2018, các địa phương, đơn vị hoàn thành việc gửi đăng ký danh sách và trích ngang thành tích các gương điển hình tiên tiến của địa phương, đơn vị về Ban tổ chức cuộc thi thông qua Ban Dân vận Thành ủy và cơ quan báo chí được phân công theo dõi phối hợp hỗ trợ để có cơ sở tổ chức triển khai xây dựng các tác phẩm báo chí đạt chất lượng phục vụ tuyên truyền và tham gia hội thi cấp thành phố năm 2018. “Các gương điển hình đăng ký cần phù hợp với chủ đề năm 2018 về “Năm dân vận chính quyền”. Ban Dân vận Thành ủy đề nghị các cơ quan báo chí thành phố tiếp tục dành thời lượng hợp lý để đăng phát các văn bản chỉ đạo về cuộc thi, tác phẩm tuyên truyền tốt cuộc thi; ưu tiên cử những phóng viên, biên tập viên có kinh nghiệm và năng lực công tác, bám sát cơ sở, phát hiện các gương điển hình và xây dựng các tác phẩm báo chí xuất sắc để tham dự cuộc thi cấp thành phố và cấp Trung ương do Ban Dân vận Trung ương và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trong năm 2018 và suốt giai đoạn 2017-2020”, ông Phạm Quý nhấn mạnh.

Nguồn: baodanang.vn, 15/3/2018

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất