Chủ Nhật, 28/4/2024
Ninh Bình: Triển khai cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2018-2020

Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Trung ương và Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đối tượng tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam, không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật báo chí và các quy định pháp luật hiện hành. Tác phẩm báo chí tham gia cuộc thi có nội dung về tấm gương “Dân vận khéo” được đăng, phát trên các loại hình báo chí: báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử và đã được công bố kể từ thời gian phát động cuộc thi (15/10/2017). 
Thông qua cuộc thi nhằm phát hiện, tôn vinh các tấm gương điển hình trong công tác dân vận, phong trào thi đua dân vận khéo và tôn vinh các tác giả tiêu biểu viết về đề tài dân vận nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng. Trong các năm 2018 và 2019 Ban tổ chức cuộc thi sẽ chấm sơ khảo, chọn tác phẩm vào vòng chung khảo và sơ kết cuộc thi. Năm 2020, chấm sơ khảo của năm; đồng thời tổ chức chấm chung khảo và tổng kết, trao giải cuộc thi cả giai đoạn 2018-2020 vào dịp kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng 15/10/2020.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận giải pháp để tổ chức cuộc thi đạt hiệu quả cao nhất, thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh ta; đồng thời gợi mở, đề xuất việc định hướng đề tài, việc tạo điều kiện để có nhiều tác phẩm chất lượng cao gửi dự thi ở cấp trung ương,...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy khẳng định: Đây là cuộc thi có quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng và được tiến hành trong thời gian dài, vì vậy trong kế hoạch triển khai thực hiện cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị thực hiện.

Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh triển khai, tuyên truyền sâu rộng về Cuộc thi; Hội Nhà báo tỉnh chỉ đạo và có biện pháp vận động, khuyến khích các chi hội, hội viên nhà báo và những người làm báo trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi. Đặc biệt, để có được những tác phẩm chất lượng cao tham gia Cuộc thi, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh tầm quan trọng của việc định hướng và cân nhắc, lựa chọn các đề tài đặc sắc, tiêu biểu của địa phương như: dân vận khéo trong thực hiện văn minh du lịch, xây dựng nông thôn mới, thực hiện Quyết định 140 của Ban thường vụ Tỉnh ủy…

Đồng thời thông qua hội nghị sơ kết 2 năm phong trào thi đua Dân vận khéo và biểu dương các mô hình, điển hình dân vận khéo các cấp được tổ chức trong thời gian tới sẽ tạo cơ hội để các tác giả tiếp cận, hình thành tác phẩm.

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đề nghị các ban, ngành, cơ quan như: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí trên địa bàn, Ban Dân vận các huyện, thành phố quan tâm tuyên truyền sâu rộng về cuộc thi. Các cơ quan chuyên môn của Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến của đại biểu tại hội nghị để bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo Kế hoạch triển khai cuộc thi trên địa bàn tỉnh.

Các tác phẩm dự thi gửi về Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh để thẩm định sau đó báo cáo lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh xem xét gửi lên Ban tổ chức cuộc thi Trung ương.

Theo Báo Ninh Bình

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất