Thứ Sáu, 26/4/2024
Đảng bộ cơ quan Ban Dân vận Trung ương: Chỉ đạo tổ chức thành công đại hội điểm chi bộ
 
Quang cảnh Đại hội Chi bộ Vụ Dân vận các cơ quan nhà nước 


Dự và chỉ đạo hai Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Lam, Ủy viên BTV Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Trưởng Ban; Bùi Tuấn Quang, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Trưởng Ban.

Tham dự hai Đại hội có lãnh đạo các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan cùng toàn thể các đồng chí là đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ Vụ Dân vận các cơ quan nhà nước và Chi bộ Vụ Đoàn thể nhân dân.

Dự thảo Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2020 của Chi bộ Vụ Dân vận các cơ quan nhà nước và Chi bộ Vụ Đoàn thể nhân dân cho thấy, trong nhiệm kỳ 2017-2020, hai chi bộ đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, chủ động quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, kế hoạch, chương trình, hướng dẫn chỉ đạo và các quy định của Đảng, của cấp ủy cấp trên, của lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương; phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Vụ lãnh đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. Nội dung, phương thức lãnh đạo của hai chi bộ có bước đổi mới, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu được nâng lên, sự phối hợp giữa lãnh đạo Chi bộ và lãnh đạo Vụ ngày càng chặt chẽ, tạo đồng thuận, thống nhất cao, thực sự là hạt nhân lãnh đạo hai Vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, Vụ vững mạnh toàn diện. Nội bộ hai chi bộ đoàn kết, thống nhất; đội ngũ cán bộ, đảng viên phát huy tốt trách nhiệm, gương mẫu, chủ động khắc phục khó khăn; học tập, nghiên cứu, nâng cao năng lực tham mưu, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Hai chi bộ hằng năm đều được công nhận đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị và tổ chức quần chúng đạt vững mạnh.

 
 Quang cảnh Đại hội Chi bộ Vụ Đoàn thể nhân dân


Các đại biểu dự hai Đại hội đã nghiêm túc đánh giá, thảo luận, đóng góp ý kiến vào các văn kiện của Đại hội và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hai Đại hội, đồng chí Nguyễn Lam, Ủy viên BTV Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương cho rằng, các chi bộ được chọn tổ chức Đại hội điểm là vinh dự và trách nhiệm lớn. Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan, đồng chí Nguyễn Lam ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của hai chi bộ trong nhiệm kỳ 2017-2020. Trong nhiệm kỳ qua, với số lượng đảng viên ít, yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn cao nhưng với sự chỉ đạo, lãnh đạo kịp thời, sâu sát của lãnh đạo Ban phụ trách, tinh thần trách nhiệm của chi ủy và sự nỗ lực phấn đấu của từng đảng viên, hai chi bộ đã có những đóng góp tích cực trong xây dựng Đảng bộ và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Ban.

 
Đồng chí Nguyễn Lam phát biểu chỉ đạo Đại hội Chi bộ Vụ Dân vận các cơ quan nhà nước

 
Nhiệm kỳ 2020-2022 diễn ra trong bối cảnh quốc tế và trong nước có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, đặt ra yêu cầu đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Lam đề nghị hai chi bộ chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, mỗi cán bộ, đảng viên cần rèn luyện bản lĩnh, kiên định lập trường tư tưởng vững vàng, vượt khó khăn thử thách. Đồng thời, nâng cao chất lượng cán bộ, năng lực lãnh đạo chi bộ thực hiện nhiệm vụ chính trị, quan tâm công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ đảng viên. Chú trọng việc đổi mới nội dung sinh hoạt của chi bộ gắn với sinh hoạt chuyên đề sao cho thiết thực, hiệu quả; quan tâm lãnh đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt của tổ chức Công đoàn, bồi dưỡng, giúp đỡ cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao…

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Chi bộ Vụ Dân vận các cơ quan nhà nước đã bầu đồng chí Đặng Hữu Ngọ, Vụ trưởng làm Bí thư chi bộ; đồng chí Lý Thị Mai Hương, chuyên viên chính làm Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.

 
Đồng chí Bùi Tuấn Quang chúc mừng Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ Vụ Dân vận các cơ quan nhà nước
nhiệm kỳ 2020-2022


Đại hội Chi bộ Vụ Đoàn thể nhân dân đã bầu đồng chí Vy Tư Liệu, Vụ trưởng làm Bí thư chi bộ; đồng chí Mai Phương Thảo, Phó Vụ trưởng làm Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.

 
Lãnh đạo Đảng ủy cơ quan Ban Dân vận Trung ương và cán bộ, đảng viên chi bộ Vụ Đoàn thể nhân dân 


Qua chỉ đạo tổ chức hai Đại hội điểm tại Chi bộ Vụ Dân vận các cơ quan nhà nước và Chi bộ Vụ Đoàn thể nhân dân cho thấy các chi bộ đã quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các văn bản liên quan; các hướng dẫn, kế hoạch của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy cơ quan Ban Dân vận Trung ương. Đảng ủy cơ quan và lãnh đạo Ban tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát, hướng dẫn, tạo điều kiện cho các chi bộ trong quá trình chuẩn bị, tổ chức Đại hội. Thành công Đại hội điểm của hai chi bộ tạo khí thế, sức lan tỏa và động lực mới trong toàn Đảng bộ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ và nhiệm vụ chính trị của Ban Dân vận Trung ương trong giai đoạn mới.

Tin và ảnh: Ngọc Mai

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất