Thứ Bảy, 27/4/2024
Hà Giang tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở truyền hình trực tuyến đến 205 điểm cầu

 Các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ xã Linh Hồ

Dự Đại hội có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; 110 đại biểu chính thức đại diện cho 297 đảng viên thuộc 22 chi bộ trực thuộc.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang đã quyết định áp dụng giải pháp truyền hình trực tuyến tại 205 điểm cầu, kết nối từ điểm cầu trung tâm (Đại hội Đảng bộ xã Linh Hồ) tới phòng họp trực tuyến của Tỉnh ủy và tất cả các Huyện ủy, Thành ủy và các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Công tác phòng dịch cũng được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ trong và ngoài hội trường tổ chức Đại hội.

Báo cáo chính trị tại Đại hội nêu rõ, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân trong xã đã phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực, khắc phục khó khăn để thực hiện các mục tiêu đề ra. Xã đã hoàn thành đạt và vượt 14 chỉ tiêu, có năm chỉ tiêu đạt hơn 60% so với mục tiêu Nghị quyết đề ra.


 Đại hội được truyền hình trực tuyến đến 205 điểm cầu trong toàn tỉnh.
(Trong ảnh: Cán bộ xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc theo dõi Đại hội điểm
Đảng bộ xã Linh Hồ qua truyền hình trực tuyến)


Tổng sản lượng lương thực toàn xã đạt hơn 6.000 tấn, bình quân lương thực đầu người đạt 700 kg/năm. Công tác trồng và bảo vệ rừng được quan tâm, độ che phủ rừng đạt 68%. Xã đã hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và được công nhận xã chuẩn nông thôn mới năm 2018. Gắn với đó, hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện, tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nước sạch sinh hoạt, sử dụng điện đạt gần 100%, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, diện mạo nông thôn đổi mới. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng được tăng cường. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều đổi mới, góp phần quan trọng trong thực hiện các phong trào thi đua.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội đề ra 17 mục tiêu chủ yếu. Trọng tâm là: Thu nhập bình quân đầu người đạt 48 triệu/năm; duy trì, nâng cao 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt hơn 70%; đến năm 2025 chỉ còn 3,4% hộ nghèo…

Các đại biểu dự Đại hội đã thảo luận, đóng góp, nhất trí thông qua các văn kiện về kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng, mục tiêu, giải pháp, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa mới, Ban Chấp hành Đảng bộ xã cũng đã họp phiên đầu tiên để bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy xã, nhiệm kỳ 2020-2025.

(nhandan.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất