Thứ Bảy, 27/4/2024
Cần Thơ hướng về đại hội Đảng cấp cơ sở

 Thành phố Cần Thơ

Mặc dù đang trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng không vì thế mà công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ cấp cơ sở ở TP.Cần Thơ bị xao nhãng, xem nhẹ. Các địa phương trên địa bàn thành phố vẫn đang tập trung quyết liệt cho ngày hội lớn sắp diễn ra trong thời gian tới.

Theo đồng chí Đoàn Việt Đức, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Vĩnh Thạnh, đến nay, các cấp ủy cơ sở trực thuộc Huyện ủy đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Nhiều cấp ủy cơ sở đã và đang thực hiện những công trình, phần việc thi đua chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, góp phần xây dựng và tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Tại xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh, Đảng ủy xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể thực hiện nhiều công trình để chào mừng đại hội. Cụ thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phối hợp với Xã đoàn vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động làm hàng rào, cột cờ, trồng hoa, gắn bóng đèn chiếu sáng trên tuyến đường Tân An dài 4.000m; UBND xã vận động nhân dân hiến đất và đóng góp 250 triệu đồng để cùng Nhà nước mở rộng mặt đường tuyến Bốn Tổng tại ấp Thắng Lợi dài 5.000m.

Thời gian qua, các cấp ủy cơ sở đảng huyện Cờ Đỏ cũng đã tích cực chuẩn bị các điều kiện để tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đến nay, các bước chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng tổ chức đúng kế hoạch.

Đồng chí Châu Việt Tha, Bí thư Huyện ủy Cờ Đỏ cho hay, tất cả các cấp ủy cơ sở đều chuẩn bị chu đáo các điều kiện, nhất là về văn kiện và nhân sự cấp ủy để tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Nhiều cấp ủy cơ sở đã chỉ đạo thực hiện những công trình, phần việc, phong trào thi đua chào mừng Đaị hội đảng bộ các cấp, tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi, góp phần xây dựng huyện phát triển.

Từ cuối năm 2019 đến nay, cùng với công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy và Uỷ ban nhân dân xã Tân Thới, huyện Phong Điền đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội. Đây là những công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đồng chí Hồ Thị Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Tân Thới, chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng ủy xã Tân Thới chỉ đạo thực hiện nhiều công trình, phần việc thi đua. Trong đó, đề nghị huyện hỗ trợ xi măng; vận động nhân dân hiến đất, di dời vật kiến trúc, đóng góp tiền mua cát đá mở rộng tuyến đường ấp trường Trung A từ 2m ra 3m, dài hơn 1.800m, với tổng kinh phí 504 triệu đồng; vận động nhân dân đóng góp 60 triệu đồng sửa chữa 5 cây cầu.

Xã đã vận động nhân dân hiến hơn 10.000m2 đất để cấp trên đầu tư mở rộng, trải nhựa tuyến đường Tân Thới – Trường Thành dài 3,5km. Bà Nguyễn Thị Hoa, người dân ấp Trường Trung A, xã Tân Thới cho biết, địa phương thực hiện nâng cấp nhiều công trình giao thông, đi lại thuận tiện, ai cũng nhiệt tình đóng góp, hưởng ứng.

Cùng với các địa phương khác của TP Cần Thơ, nhiều nơi trong huyện Thới Lai, không khí xây dựng các công trình chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp rất sôi nổi. Đó là những công trình hết sức thiết thực, vừa mang lại không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, vừa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống nhân dân. Theo đó, công trình xây dựng Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Thới Lai được lựa chọn là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Hiện công trình đã đạt trên 70% khối lượng, đã cơ bản xong phần đổ bê tông cốt thép, xây gạch.

Cũng trên địa bàn huyện Thới Lai, công trình Quảng trường huyện cũng là công trình được Ban Thường vụ Huyện ủy chọn thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Công trình được xây dựng trên khu đất hơn 11.114m2, bao gồm các hạng mục: sân đường, quảng trường kết hợp sân khấu, khu dịch vụ, hệ thống cấp điện ngoại vi, hệ thống cấp thoát nước ngoại vi, các thiết bị dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời... với tổng mức đầu tư gần 12,2 tỷ đồng và đã được đưa vào sử dụng…

Với việc các cấp, các ngành, địa phương của TP.Cần Thơ tập trung hoàn thành các công trình, phần việc thi đua chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, đã tạo được khởi đầu tốt đẹp cho một nhiệm kỳ mới, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, góp phần khơi dậy lòng tự hào, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng./.

(dangcongsan.vn)

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất