Thứ Bảy, 20/4/2024
Phát động cuộc thi "Người Cao tuổi sáng tác thơ về xây dựng nông thôn mới năm 2018
 
 Quang cảnh lễ phát động

Tham dự có các đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam; Trần Nhật Lam, Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương; cán bộ, chuyên viên Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam, Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương và một số cơ quan thông tấn, báo chí.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Ngô Trọng Vịnh nhấn mạnh, Phong trào xây dựng nông thôn mới đang diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân nói chung và của người cao tuổi nói riêng. Phát huy tinh thần "Tuổi cao, gương sáng", người cao tuổi đã tự nguyện góp công, góp của làm đường giao thông thủy lợi nội đồng, giao thông nông thôn, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng con người mới, đời sống văn hóa mới... làm gương cho con cháu noi theo. Khắp các địa phương, Chương trình “Người cao tuổi chung tay xây dựng nông thôn mới” đã và đang nhận được sự hưởng ứng và tham gia ủng hộ nhiệt tình, hiệu quả của nhiều hội viên cao tuổi, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần thiết thực cùng các cấp các ngành ở địa phương thực hiện tốt các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Với mục đích nhằm lan tỏa các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy công tác tuyên truyền, vun đắp thêm đời sống văn hóa tinh thần của người cao tuổi, Ban Tổ chức phát động cuộc thi "Người cao tuổi sáng tác thơ về xây dựng nông thôn mới năm 2018".

Cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực của Trung ương Hội Người Cao tuổi trong công tác tuyên truyền vận động hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới. Theo quy chế cuộc thi, đối tượng dự thi là cán bộ, hội viên Hội Người Cao tuổi đang sinh hoạt tại các địa phương của 63 tỉnh, thành trong cả nước. Tác phẩm dự thi là thể loại thơ, sáng tác mới, chưa công bố trên các phương tiện truyền thông báo chí, xuất bản. Mỗi tác giả được gửi tối đa là 02 tác phẩm dự thi.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Ban Phát huy vai trò người cao tuổi, Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam, 12 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/8/2018; lễ tổng kết, trao giải trong tháng 12/2018. Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

Hoàng Phong

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất