Thứ Ba, 14/5/2024
Phát động đợt quyên góp tại Pháp ủng hộ đồng bào miền trung

Phát biểu tại lễ phát động, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp Đặng Giang kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện cùng bà con Việt kiều phát huy truyền thống tương thân tương ái để tích cực tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh vừa bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Đại biện lâm thời Đặng Giang nhấn mạnh, sự đóng góp của cộng đồng người Việt tại Pháp sẽ góp phần giúp đồng bào trong nước khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống và phát triển sản xuất.

Ngay sau lễ phát động, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp đã đóng góp ít nhất một ngày lương với mong muốn góp phần giảm những khó khăn hiện nay của đồng bào ở miền trung. Số tiền thu được từ đợt đầu quyên góp tại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp ngày 28/10 là hơn 1.900 euro. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ thông qua Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài để sớm chuyển tiền quyên góp tới đồng bào ở các tỉnh bị lũ lụt.

Cuộc vận động quyên góp ủng hộ đồng bào ở miền trung sẽ vẫn được tiếp tục trong thời gian tới và sẽ được triển khai trong cộng đồng Việt kiều tại Pháp nhằm thể hiện tình cảm yêu thương, đoàn kết của những người con xa Tổ quốc hướng về miền trung.

Hội người Việt Nam tại Pháp cũng phối hợp doanh nghiệp Thanh Bình Jeunes tổ chức đợt quyên góp để gửi về giúp đồng bào bị lũ lụt. Bên cạnh hoạt động quyên góp tại trụ sở của Hội và ở siêu thị Việt Nam, doanh nghiệp Thanh Bình Jeunes cũng sẽ trích một phần lãi bán hàng để góp cho quỹ cứu trợ đồng bào lũ lụt.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 29/10/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi