Thứ Sáu, 19/4/2024
Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ - nơi gắn kết tình thân xa xứ
Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Vương Thừa Phong (phải) chụp ảnh chung với Ban quản trị mới của Tổng hội người Việt Nam tại Vương quốc Bỉ. (Ảnh: Kim Chung/TTXVN)

Đại hội đã nghe báo cáo kiểm điểm các công tác trong nhiệm kỳ vừa qua và bầu ra Ban quản trị mới của Tổng hội gồm 9 ủy viên. Ông Huỳnh Công Mỹ tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch và ông Phạm Huy Hoàng tái trúng cử chức Tổng thư ký.

Trong thời gian qua, Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ đã tích cực phát triển quan hệ với nhiều cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền nước sở tại.

Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ đặc biệt chú trọng mối liên hệ gắn kết với Ủy ban người Việt Nam tại nước ngoài, đồng thời tích cực mở rộng quan hệ với các Hội người Việt Nam tại các nước châu Âu như Đức, Cộng hòa Séc, Hà Lan… và tích cực đóng góp cho văn kiện chung của Hội người Việt Nam tại châu Âu.

Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ cũng thể hiện vai trò tích cực trong xây dựng mối quan hệ thân thiết trong cộng đồng người Việt tại Bỉ, đã tổ chức được nhiều sự kiện văn hóa, thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu được gặp gỡ, giao lưu của bà con kiều bào ta tại Bỉ.

Tại Đại hội, nhiều ý kiến đóng góp sôi nổi, thẳng thắn và mang tính xây dựng đã được bà con Việt kiều nêu ra như Tổng hội cần tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động đáp ứng nhu cầu của bà con và phát triển và mở rộng thêm mạng lưới của Tổng hội tại một số địa phương của Bỉ.

Bà con thiết tha mong muốn Tổng hội phát huy hơn nữa vai trò của mình để thắt chặt tình đoàn kết trong nội bộ cộng đồng người Việt tại Bỉ và làm tốt công tác kết nối để kiều bào có thể đóng góp nhiều hơn cho quê hương.

Nhiều hội viên cũng đã thiết tha bày tỏ mong muốn Tổng hội có được một trụ sở chính thức để thuận lợi cho hoạt động của tổ chức này và sinh hoạt của bà con.

Phát biểu với Đại hội, Đại sứ Vương Thừa Phong đánh giá cao các hoạt động hữu ích mà Tổng hội đã tổ chức cho kiều bào cùng các nỗ lực của lãnh đạo Tổng hội trong suốt nhiệm kỳ vừa qua.

Ông khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ luôn tôn trọng hoạt động của Tổng hội cũng như sẵn sàng hỗ trợ cho các hoạt động vì cộng đồng.

Đánh giá tiềm năng phát triển hội viên còn rất lớn, Đại sứ mong muốn Tổng hội cần có giải pháp tuyền truyền vận động để thu hút được nhiều hơn nữa số lượng kiều bào tham gia trong thời gian tới.

Đại sứ đánh giá cao ý tưởng thành lập thêm chi nhánh ở các địa phương của Bỉ để củng cố và mở rộng phạm vi hoạt động của Tổng hội.

Thay mặt cho Ban quản trị mới, Chủ tịch Huỳnh Công Mỹ cám ơn sự tín nhiệm của các hội viên và cho biết Ban quản trị sẽ đề ra phương hướng hoạt động cụ thể trong thời gian tới với mục tiêu tổ chức được càng nhiều các hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với bà con người Việt tại Bỉ./.

Nguồn: vietnamplus.vn, ngày 05/6/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất