Thứ Bảy, 20/4/2024
Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho Việt kiều tại Lào
Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Lào.

Tham dự có Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, đại diện chính quyền địa phương và các nhà tài trợ.

Phát biểu tại lễ khởi công, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cho biết, hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa tặng các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, cũng là dịp để tri ân và đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 20/7/2017) của Đại sứ quán Việt Nam và một số cơ quan, tổ chức xã hội, công ty Việt Nam tại Lào. Đại sứ bày tỏ lòng cảm ơn tới đại diện chính quyền địa phương đã giúp đỡ và nhanh chóng cấp phép xây dựng, Thành hội Việt kiều tại Lào đã ủng hộ đất để xây hai căn nhà tình nghĩa, sự ủng hộ của các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào (AVIL) và Hội Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư hợp tác tại Lào (BACI).

Ông Đinh Ngọc Diệp, Trưởng đại diện Công ty cổ phần Điện Việt-Lào, thay mặt các nhà tài trợ hy vọng với sự giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, cộng đồng doanh nghiệp… các gia đình được hỗ trợ về nhà ở sẽ vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống. Ông nhấn mạnh, bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam, còn có trách nhiệm thực hiện tốt các hoạt động xã hội thông qua công tác đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào khó khăn, xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển, góp phần xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Lào.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào, ông Đàm Đình Thanh, đại diện Tổng Công ty 36 cho biết, Tổng công ty 36 sẽ trực tiếp thi công công trình với dự toán xây dựng hai căn nhà khoảng 20.000 USD và ủng hộ toàn bộ chi phí nhân công xây dựng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành các hạng mục xây dựng trong thời gian hai tháng.

Được xây dựng tại phường Thồng-khẳn-khăm, quận Chăn-thạ-bu-ly, thủ đô Viêng Chăn, hai căn nhà tình nghĩa được xây dựng theo mô hình khép kín, mỗi căn khoảng 40 m2. Một căn xây tặng cho gia đình bà Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1928, là vợ Liệt sĩ Hoàng Văn Trì, hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp tại mặt trận Bản Cơn thuộc tỉnh Viêng Chăn, Lào và một căn xây tặng cho gia đình chính sách đang gặp khó khăn tại Viêng Chăn.

Xây dựng nhà tình nghĩa tặng các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại Lào, tổ chức dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Bản Cơn, tỉnh Viêng Chăn… là một trong những hoạt động được Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức với sự tham gia, ủng hộ của các tổ chức xã hội, các công ty Việt Nam tại Lào và nhận được sự hưởng ứng, đánh giá cao của cộng đồng bà con Việt kiều cũng như chính quyền địa phương tại Lào.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 01/8/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất