Thứ Tư, 24/4/2024
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại cuộc gặp mặt 


Nhấn mạnh tầm quan trọng chuyến thăm chính thức Indonesia lần này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao cán bộ sứ quán Việt Nam tại indonesia đã có nhiều đóng góp trong việc chuẩn bị chuyến thăm của Tổng Bí thư được đánh giá là có ý nghĩa lịch sử trong quan hệ hai nước. Tổng Bí thư nêu rõ: Indonesia là nước lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, là một trong những nước sáng lập ASEAN và là thành viên của G20, có vị trí và vai trò rất quan trọng trong khu vực và thế giới. Vì vậy Tổng Bí thư mong muốn với vai trò và nhiệm vụ của mình, cán bộ nhân viên sứ quán nỗ lực đóng góp vào việc thúc đẩy và tăng cường sâu sắc quan hệ đối tác chiến lược, tin cậy chính trị, hợp tác thực chất, tạo lập bước phát triển mới trong quan hệ hai nước. Tổng Bí thư nhấn mạnh thúc dẩy và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác với Indonesia có ý nghĩa quan trọng đối với lợi ích quốc gia, góp phần quan trọng duy trì môi trường khu vực và quốc tế hòa bình, ổn định và hợp tác.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu cán bộ sứ quán thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân, bảo vệ quyền và lợi ích quốc gia cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia, mong bà con cộng đồng người Việt ổn định cuộc sống, chấp hành tốt luật pháp nước sở tại, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, có những hoạt động thiết thực hướng về Tổ quốc.

Cũng trong chiều 22/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đi thăm Bảo tàng Quốc gia Indonesia. Bảo tàng quốc gia Indonesia được xây dựng từ năm 1862, gần 2 thế kỷ là nơi trưng bày những bộ sưu tập gồm khoảng 140.000 hiện vật quý hiếm thể hiện sinh động lịch sử hàng nghìn năm của Indonesia. Bảo tàng quốc gia Indonesia được coi là một trong những hình mẫu kiến trúc tân cổ điển đẹp nhất ở Jakarta.

Nguồn: vtv.vn, ngày 22/8/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất