Thứ Sáu, 19/4/2024
Đông đảo kiều bào tham dự hội thao Hội người Việt tại Hàn Quốc

 Các đội tham dự hội thao chụp ảnh chung

Theo ban tổ chức, hội thao này được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, bao gồm các môn thi đấu: bóng đá nam, điền kinh, kéo co, vật tay nữ. Giải đấu quy tụ 16 đội bóng đá nam mạnh nhất đại diện cho hai khối lao động và du học sinh Việt Nam tại ba miền Bắc-Trung-Nam của Xứ sở Kim chi.

Thông qua hội thao này, ban tổ chức hy vọng cộng đồng người Việt Nam với tình đoàn kết dân tộc sẽ gắn kết hơn nữa, cũng như sẽ hỗ trợ nhau trong cuộc sống nơi đất khách quê người, góp phần tăng cường giao lưu giữa cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc với người dân và chính quyền sở tại.

Ngoài ra, sự kiện thể thao này còn giúp cơ quan chức năng và các doanh nghiệp Hàn Quốc hiểu thêm về truyền thống đoàn kết, hữu nghị và những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam.

Anh Vũ Đức Lượng, đại diện Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, đã nhắn gửi thông điệp chứa đựng niềm tin và hy vọng mãnh liệt, đó là mong mỏi cùng người Việt Nam xa quê hương tổ chức những chương trình ý nghĩa, thiết thực, gắn kết và xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng đoàn kết hơn, phát triển hơn nữa.

Trong những năm qua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và công tác hỗ trợ cộng đồng được Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc chú trọng và phát huy đúng với thế mạnh của cộng đồng khi đa số các thành viên đều khá trẻ, nhiệt tình, sôi nổi và năng động.

Theo Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, khoảng 170.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Con số này có xu hướng còn tiếp tục gia tăng nhanh trong thời gian tới./.

Nguồn: TTXVN, 6/5/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất