Thứ Sáu, 20/9/2024
PVTrans: Kiến tạo môi trường để phát triển nguồn nhân lực bền vững

Gắn kết, tin cậy nhờ môi trường công bằng, minh bạch an toàn và hiệu quả 

Năm 2024, PVTrans tiếp tục duy trì thành tích 12 năm tăng trưởng liên tục và được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam. Bên cạnh đó, đơn vị còn được nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam xét chọn. Đây là minh chứng rõ nét cho sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng của ban lãnh đạo cùng cán bộ công nhân viên (CBCNV) PVTrans trong việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp, tạo dựng môi trường làm việc công bằng, minh bạch, an toàn, hiệu quả.


 


Tại PVTrans, trách nhiệm quyền và lợi ích của người lao động (NLĐ) luôn gắn liền và là mối quan tâm, ưu tiên hàng đầu. Tiền lương, thu nhập của hơn 2.500 CBNV và thuyền viên được PVTrans đảm bảo chi trả ở mức cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo thu nhập và các quyền lợi tương xứng với tính chất, đặc thù công việc và tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật. Riêng các thuyền viên làm việc trên biển, PVTrans còn triển khai một số hoạt động, chính sách quan tâm đến đời sống, hoàn cảnh gia đình của thuyền viên, tạo điều kiện để NLĐ yên tâm công tác.

Sự quan tâm, trách nhiệm của doanh nghiệp còn được thể hiện thông qua việc nỗ lực mang đến các chế độ phúc lợi tốt hơn quy định nhằm nâng cao đời sống sức khỏe và tinh thần cho người lao động. Nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn được tổ chức thường xuyên như mua gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, chương trình vui chơi cho con em CBCNV, hội thao, hội thảo chuyên đề, chương trình teambuilding, chương trình về nguồn, chương trình thăm quan học tập ở nước ngoài và đặc biệt tạo điều kiện để NLĐ được tham gia các hoạt động của Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức.

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, trách nhiệm sẻ chia, chăm lo an sinh xã hội, chung tay cùng Tập đoàn hỗ trợ/tài trợ nhân dân các địa phương xây dựng đời sống mới, là một trong những quan tâm hàng đầu, một nét đẹp của tập thể lãnh đạo và của người lao động PVTrans. phục vụ công tác giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân tại địa phương.

Nguồn nhân lực bền vững - tương lai cho sự phát triển

Ghi nhận, đánh giá cao, đặt sự phát triển của mỗi cá nhân vào vị trí trọng tâm trong chiến lược phát triển chung, lãnh đạo PVTrans luôn khuyến khích, phát huy tư duy sáng tạo, khát vọng vươn lên, tinh thần tự học hỏi của CBCNV trong công việc, hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày. Không chỉ vậy, còn thường xuyên phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, sáng kiến cải tiến để nâng cao tinh thần lao động, học tập của CBCNV. Một số các phải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiêu biểu được áp dụng và phát huy hiệu quả khi giúp đem lại nguồn lợi về kinh tế, tiết kiệm chi phí cho PVTrans. 


 


Việc đặt ra các mục tiêu từ ngắn hạn đến dài hạn trong việc tuyển dụng nhân sự trẻ thế hệ 9x, gen Z và thúc đẩy hoạt động luân chuyển/điều động/biệt phái cán bộ trong toàn Tổng công ty để đào tạo nguồn lực từ thực tế công việc đã thực sự tạo nền móng cho công tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Các khóa học nội bộ cũng được tổ chức thường xuyên góp phần nâng cao năng lực, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm cho CBCNV, thuyền viên. Từ đó, PVTrans không chỉ mang lại cơ hội phát triển nghề nghiệp cho mỗi cá nhân mà còn thúc đẩy, đưa Tổng công ty vươn lên tầm cao mới.

Dưới sự vận hành của nguồn nhân lực có chuyên môn, tâm huyết với nghề, trong những năm qua và giai đoạn sắp tới, PVTrans đang từng bước nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp quản trị bền vững, hoạt động vận tải thân thiện với môi trường,Cập nhật các công nghệ hiện đại tuân thủ nghiêm ngặt các công ước bảo vệ môi trường biển là giải pháp giúp PVTrans nâng cao hiệu quả vận hành, giảm thiểu tác động xấu đến môi trường, khẳng định cam kết mạnh mẽ của PVTrans trong việc bảo vệ đại dương và hệ sinh thái biển.

Với đội ngũ CBCNV, thuyền viên tận tâm, sáng tạo, mạng lưới khách hàng của PVTrans ngày càng mở rộng bao gồm các công ty/tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Từ mối quan hệ bền vững với các đối tác chiến lược, vị thế của Tổng công ty được khẳng định trên thị trường quốc tế. Đây sẽ là động lực để PVTrans ngày càng tiến xa và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành năng lượng quốc gia.

Bích Vân


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất