Thứ Bảy, 20/4/2024
EVNNPC hưởng ứng "Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động" lần thứ 3

Tham dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Cục An toàn Kỹ thuật và Môi trường Công nghiệp - Bộ Công Thương, đại diện cơ quan ban ngành của tỉnh Nghệ An.

Về phía ngành Điện có đại diện lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện lãnh đạo EVNNPC và đông đảo công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ngành Điện của EVNNPC tại 27 tỉnh thành khu vực miền Bắc.


 Đồng chí Đỗ Nguyệt Ánh - Phó Phó Tổng Giám đốc Thường trực EVNNPC phát biểu phát động

Trong nhiều năm qua, EVNNPC đã rất chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng chống cháy nổ (PCCN), thông qua việc đầu tư nhiều tỷ đồng mỗi năm để mua sắm máy móc, thiết bị, trang bị bảo hộ lao động; tổ chức đào tạo, tập huấn chuyên môn; tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người quản lý cũng như người lao động về công tác ATVSLĐ.

Hưởng ứng "Tháng hành động về ATVSLĐ" lần thứ 3, năm 2019, được phát động với Chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”;Thực hiện một số các giải pháp trong công tác ATVSLĐ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2019, với chủ đề “Tiếp tục đẩy mạnh, xây dựng văn hóa an toàn lao động, trong đó trọng tâm là huấn luyện kỹ năng cho người lao động về nhận diện mối nguy và biện pháp phòng ngừa”.

Điểm nhấn năm nay là cuộc thi vẽ tranh "Thiếu nhi Việt Nam với an toàn trong sử dụng điện", chương trình Roadshow đạp xe diễu hành quanh các tuyến đường lớn trong thành phố Vinh và tọa đàm về An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, được truyền hình trực tuyến tới trên 300 điểm cầu tại các đơn vị trực thuộc EVNNPC.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Nguyệt Ánh - Phó Tổng Giám đốc thường trực EVNNPC nhấn mạnh: an toàn lao động là yêu cầu, là nguyện vọng chính đáng của người lao động, là hạnh phúc của gia đình, xã hội và là nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chăm lo tốt đến đời sống người lao động, đảm bảo an toàn lao động là yêu cầu thiết thực của các hoạt động sản xuất kinh doanh.


 Các đại biểu tham dự buổi lễ 

Với trách nhiệm của một doanh nghiệp Nhà nước, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, EVN, EVNNPC đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai thực hiện thông qua việc tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho CNVCLĐ về công tác ATVSLĐ; vận động CNVCLĐ tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng "Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động" tại đơn vị.

Đến nay, EVNNPC và các đơn vị trực thuộc đã thành lập được Ban chỉ đạo tháng ATVSLĐ cũng như xây dựng kế hoạch chi tiết. Phối hợp vớicác đơn vị thực hiện huấn luyện ATVSLĐ cho cán bộ công nhân viên theo quy định tại nghị định 44 của Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: "Thời gian qua, công tác an toàn, vệ sinh lao động, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nguyên nhân chính là do người sử dụng lao động, người lao động chưa có kỹ năng, kiến thức đầy đủ trong đánh giá, nhận diện nguy cơ, rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động… chính vì vậy việc phòng ngừa tai nạn lao động là nguyên tắc cơ bản, để cùng nhau nâng cao kiến thức, kỹ năng và nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động cũng như an toàn xã hội. Hướng tới giảm tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp đến mức thấp nhất..."

Tại lễ phát động hưởng ứng tháng hành động ATVSLĐ,Tổng công ty EVNNPC mong muốn các đơn vị triển khai các chương trình, hành động cụ thể để đảo bảo an toàn lao động cho đơn vị, bản thân và cộng đồng./.

PV

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất