Thứ Năm, 18/4/2024
Hà Nội: Bảo đảm ổn định tư tưởng cán bộ được sắp xếp

Tham dự có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các thành viên Ban Chỉ đạo và lãnh đạo một số quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội.


 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị

Nhiều kết quả quan trọng

Trong những tháng đầu năm 2019, Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương bám sát kế hoạch năm, triển khai nhiệm vụ đạt những kết quả quan trọng.

Nổi bật là xây dựng Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội, trình và tiếp thu ý kiến của các cơ quan trung ương; xây dựng kế hoạch tuyển dụng công chức các cơ quan Đảng, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố năm 2019; ban hành văn bản hướng dẫn các địa phương, cơ quan, đơn vị điều chỉnh đề án vị trí việc làm theo các quyết định của Ban Tổ chức Trung ương về ban hành danh mục và bản mô tả vị trí việc làm các ngành xây dựng Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; xác định chỉ tiêu, xây dựng kế hoạch tuyển dụng công chức năm 2019; nghiên cứu thí điểm, đề xuất một số đề án, mô hình quản lý tổ chức mới...

Thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo, UBND thành phố đã chỉ đạo triển khai công tác sắp xếp các trường cao đẳng, trung cấp công lập, các cơ sở trợ giúp xã hội; xây dựng, vận hành Trung tâm Điều hành thông minh thành phố; dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động thôn, tổ dân phố; nâng mức tự chủ tài chính các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2021; xây dựng kế hoạch tổ chức 3 đợt tuyển dụng công chức năm 2019. Các ban Đảng Thành ủy, Văn phòng Thành ủy cũng đã thực hiện rà soát và xây dựng quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức và mối quan hệ công tác của cơ quan theo đề án của Thành ủy, thực hiện việc điều chỉnh đề án vị trí việc làm theo các quyết định của Ban Tổ chức Trung ương.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận, cho ý kiến vào các đề án thí điểm của 4 quận, huyện về "Sắp xếp, bố trí các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn, tổ dân phố trên địa bàn" và Đề án củng cố, kiện toàn, sắp xếp mô hình tổ chức của các Đảng bộ khối, Đảng bộ Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Trưởng ban Chỉ đạo ghi nhận và đánh giá cao các cấp, ngành, địa phương của thành phố đã nhanh chóng, chủ động triển khai thực hiện kế hoạch công tác đề ra, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị; các cơ quan giúp việc Ban Chỉ đạo đã phối hợp tham mưu kịp thời, xây dựng các đề án, mô hình theo nghị quyết. Việc sắp xếp, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tiếp tục tạo hiệu ứng mạnh mẽ, toàn diện trong cả hệ thống chính trị. 

Bộ máy hành chính tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn; đội ngũ cán bộ ổn định và vững vàng về tư tưởng. Thành phố đã chủ động, kịp thời trong xây dựng các phương án triển khai tuyển dụng công chức, nâng mức tự chủ các đơn vị sự nghiệp thành phố năm 2019.

Bí thư Thành ủy giao nhiệm vụ, trong quý II cũng như các tháng cuối năm 2019, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục bám sát, thực hiện kế hoạch công tác năm 2019 của Ban Chỉ đạo; chủ động tham mưu, tích cực phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó tập trung vào việc hoàn thiện Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị tại thành phố theo ý kiến chỉ đạo của trung ương, bảo đảm tiến độ, chất lượng; hoàn thiện và triển khai thực hiện Đề án sắp xếp các Đảng bộ khối.

Đảng bộ Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội theo Kết luận số 34-KL/TƯ, ngày 7-8-2018 của Bộ Chính trị về thực hiện một số mô hình thí điểm theo Nghị quyết số 18-NQ/TƯ (khóa XII); triển khai sắp xếp tổ chức lại các đơn vị, tổ chức cấp thôn, tổ dân phố, đơn vị cấp 2 trực thuộc cấp sở... theo kế hoạch; triển khai thực hiện nâng mức tự chủ tài chính các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2021; tổ chức tuyển dụng công chức, viên chức; thi nâng ngạch công chức bảo đảm đúng quy định; triển khai Trung tâm Điều hành thông minh của thành phố...

Nhấn mạnh những tác động xã hội của công tác sắp xếp, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế, đồng chí Hoàng Trung Hải đặc biệt lưu ý, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, bảo đảm ổn định tư tưởng đối với đội ngũ cán bộ được sắp xếp. Các đợt thi tuyển sắp tới cũng cần làm rõ mục tiêu, không làm ảnh hưởng tới mục tiêu tinh giản biên chế của thành phố./.

(hanoimoi.com.vn)

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất