Thứ Sáu, 26/4/2024
Quảng Trị triển khai nhiệm vụ công tác dân vận quý II năm 2019

 Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương chỉ trì cuộc giao ban

Trong quý I năm 2019, hệ thống dân vận các cấp trong tỉnh Quảng Trị đã chủ động tham mưu cấp ủy tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; phối hợp với MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội cùng các ngành, địa phương trong tỉnh tổ chức thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, gia đình chính sách nên nhìn chung đời sống, tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo tiếp tục ổn định, công tác an sinh xã hội được đảm bảo.

Các cấp ủy đảng đã tiến hành tổng kết công tác xây dựng Đảng, gắn với công tác dân vận của hệ thống chính trị. Tổ chức ký cam kết trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của các cấp ủy đảng và tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy năm 2019. Tham mưu cấp ủy thẩm định nội dung giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội. Phối hợp với BCS Đảng UBND tỉnh kí kết kế hoạch chỉ đạo thực hiện chủ đề “Năm Dân vận chính quyền 2019” gắn với chủ đề năm 2019 của tỉnh; ban hành các kế hoạch chỉ đạo cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2019…

Nhiệm vụ chủ yếu trong quý II/2019, Ban Dân vận các cấp tiếp tục bám sát các chương trình, kế hoạch, phối hợp tham mưu cấp ủy cụ thể hóa, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như tham mưu cấp ủy báo cáo tổng kết một số Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng liên quan đến công tác Dân vận. Tham mưu BCĐ xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; xây dựng kế hoạch, tổ chức các đoàn giám sát việc tham mưu cấp ủy chỉ đạo thực hiện chương trình hành động thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Phối hợp tăng cường công tác dân vận, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là công tác GPMB, tái định cư một số dự án trọng điểm; tăng cường hướng về cơ sở, nắm, dự báo tình hình nhân dân tham mưu cấp ủy chỉ đạo giải quyết kịp thời các vướng mắc, nảy sinh từ cơ sở.

Tại cuộc giao ban, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã quán triệt các nội dung chính trong Kết luận 43-KL/TW ngày 7/1/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới công tác lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”./.

Nguồn: baoquangtri.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất