Thứ Bảy, 27/4/2024
Lào Cai: Tiếp tục quan tâm thực hiện mạnh mẽ công tác tuyên vận

 Quang cảnh hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lý Seo Dìn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Mạnh Nhà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy; cán bộ chuyên trách công tác tuyên vận, cổng thông tin điện tử, ban dân vận, tuyên giáo các huyện, thành phố; ban tuyên vận một số xã, phường, thị trấn.

Năm 2018, công tác tuyên vận được các cấp, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc, có chất lượng; đặc biệt, một số địa phương có sự vận dụng sáng tạo, phù hợp với thực tiễn. Ban Thường vụ Tỉnh ủy (trực tiếp là Ban Chỉ đạo một số vấn đề công tác tư tưởng) đã quan tâm chỉ đạo sát sao, cụ thể đối với công tác tuyên vận. Nội dung tuyên truyền, vận động bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, tạo sự đồng thuận từ nhận thức đến hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên của ban tuyên giáo, ban dân vận và hội đồng phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cấp tỉnh, huyện; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp, truyền tải thông tin, tài liệu tuyên vận...

Trong năm, Tỉnh ủy đã ban hành văn bản chỉ đạo, triển khai hoạt động của cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy, nâng cấp hạ tầng phần mềm, đáp ứng nhu cầu, tốc độ truy cập. Trong năm 2018 và quý I/2019, cổng thông tin Tỉnh ủy cùng với 24 cổng thành viên đã đăng tải hơn 10.300 tin, bài (trong đó, cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy hơn 1.300 tin, bài), thu hút hơn 350.000 lượt truy cập. Đặc biệt, các cổng thông tin điện tử đã bổ sung chuyên mục “Tuyên vận”, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao hoạt động công tác tuyên vận.

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung nêu lên những khó khăn trong công tác tuyên vận như: Trình độ của người dân còn hạn chế; nhiều thành phần dân tộc, phong tục tập quán khác nhau; do lao động đi làm ăn xa, người ở lại chủ yếu là phụ nữ, người già... Đặc biệt, hội nghị dành nhiều thời gian để cán bộ tuyên vận một số xã, phường chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi nâng cao hiệu quả trong thời gian tới.

Đối với cổng thông tin điện tử của Tỉnh ủy, do trình độ của một số cán bộ xã, nhất là cán bộ thôn, bản nên khó khăn trong việc truy cập.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tuyên vận và hoạt động của cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy và các cổng thành viên. Đồng chí tiếp thu một số ý kiến của đại biểu liên quan đến Quy định số 11 và có sự điều chỉnh trong thời gian tới cho phù hợp. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Quy định số 11 chỉ quy định tạm thời công tác tuyên vận, quá trình vận dụng vào thực tiễn, địa phương phải linh hoạt, không cứng nhắc, mục tiêu cuối cùng là làm sao lựa chọn được cán bộ làm công tác tuyên vận phù hợp, phát huy hiệu quả công việc; các cấp ủy đảng cần tiếp tục quan tâm thực hiện mạnh mẽ công tác tuyên vận, có kế hoạch nâng cao năng lực tiếp cận công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ, đảng viên tại cơ sở.

Nguồn: baolaocai.vn

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất