Thứ Sáu, 26/4/2024
Ðoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Nghệ An
 

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An 

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An năm 2019, đây là nền tảng để địa phương tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Tỉnh đã có nhiều nỗ lực, nghiêm túc, quyết liệt trong quán triệt, triển khai Nghị quyết số 26 và Nghị quyết số 18, đồng thời đã cụ thể hóa để phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương; quá trình thực hiện đã chuyển biến tích cực nhận thức, trách nhiệm của hệ thống chính trị.

Kết quả thực hiện Nghị quyết số 18 có những cách làm hiệu quả như giảm đầu mối, giảm tổ chức; thí điểm một số mô hình: bí thư cấp ủy là chủ tịch HÐND, trưởng ban tuyên giáo đồng thời là giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị; mô hình tổ chức bộ máy chính quyền đô thị, kiêm nhiệm chức danh người đứng đầu ở một số tổ chức, cơ quan. Tỉnh đã thực hiện các bước sắp xếp lại các xã không đủ tiêu chí; tinh giản biên chế được 10,3%...

Thực hiện Nghị quyết số 26, đến nay, Nghệ An đã có 13 trong số 21 bí thư cấp huyện không phải là người địa phương và đến năm 2025 phấn đấu hoàn thành chủ trương này ở 21 huyện, thành phố, thị xã. Tỉnh đã thực hiện luân chuyển ngang, luân chuyển dọc và cố gắng tiếp tục thực hiện luân chuyển cán bộ trong hệ thống chính trị tốt hơn. Nghệ An cũng đã nỗ lực xây dựng, triển khai đề án vị trí việc làm; bố trí công an chính quy về xã…

Ðồng chí Trương Thị Mai đề nghị Nghệ An tiếp tục khắc phục những điểm còn hạn chế trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 26 và Nghị quyết số 18 với tinh thần quyết tâm, thực hiện một cách thận trọng, có bước đi chặt chẽ. Ðặc biệt tỉnh phải quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của cán bộ để tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện nghị quyết của Ðảng.

Sáng cùng ngày, đồng chí Trương Thị Mai đến thăm Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An và trao nhà tình nghĩa tặng các gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò.

(nhandan.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất