Người dân Hà Nội sẽ “chấm điểm” chất lượng 3 dịch vụ công là
dịch vụ khám chữa bệnh, thu gom rác thải sinh hoạt và dịch vụ vận chuyển
hành khách.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 183/KH-UBND lấy ý kiến đánh
giá của người dân về chất lượng dịch vụ công, đồng thời, tạo điều kiện
thuận lợi cho người dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công
tác cải thiện chất lượng dịch vụ công, nâng cao mức độ hài lòng của
người dân và tổ chức, doanh nghiệp.
Các dịch vụ công thiết yếu tiến hành lấy ý kiến gồm: Dịch vụ khám
chữa bệnh; dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt; dịch vụ vận chuyển hành
khách bằng xe buýt.
Việc khảo sát sẽ được tiến hành tại 3 quận (Ba Đình, Hà Đông, Nam Từ
Liêm) và 2 huyện (Đông Anh, Thường Tín). Riêng dịch vụ thu gom rác có
khảo sát thêm tại huyện Ba Vì để đảm bảo tính đại diện.
Thành phố yêu cầu Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội
phối hợp cùng với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã
thực hiện cuộc khảo sát này. Kết quả báo cáo trước ngày 20/12/2015.
Nguồn: baochinhphu.vn, ngày 10/10/2015