(Danvan.vn) Ngày 3/4, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2017, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Văn phòng Chính phủ đã xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của Nhân dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn.
|
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến
Dũng và Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn đồng chủ trì Họp báo Chính phủ tháng 3. Ảnh: Nhật Bắc
|
Đây là một bước hiện thực hóa quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chỉnh
phủ về xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt
phục vụ Nhân dân và là kênh thông tin
tương tác giữa Chính phủ với người dân
do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trực tiếp chỉ đạo thực
hiện.
Thông qua Hệ thống, cơ quan hành chính nhà nước
các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng
lĩnh vực, từng cơ quan xử lý; nghiên cứu tiếp thu những đề xuất, sáng kiến cải
cách thủ tục hành chính để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước thống nhất, hiệu
lực, hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ kiến tạo phát triển. Đặc biệt, thông qua
hệ thống, người dân, doanh nghiệp có thể đánh giá, chấm điểm việc trả lời của
các cơ quan chức năng.
Người dân có thể truy cập địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn
từ máy vi tính hoặc các thiết bị di động được kết nối internet để gửi, theo
dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình về cơ chế, chính sách,
thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất,
không hợp pháp; về hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực
hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ
tục hành chính.
Bộ
trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Với tinh thần
cầu thị, mọi phản ánh, kiến nghị của người dân đều được Chính phủ lắng nghe,
Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp, đôn đốc, kiểm
tra các bộ, ngành, địa phương trong việc tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị
của người dân. Nhân dịp này, Bộ trưởng đề nghị các cơ quan báo chí thông tin rộng
rãi tới người dân về kênh thông tin này để người dân có thể đồng hành với Chính
phủ trong xây dựng hoàn thiện thể chế, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành
chính vì sự thịnh vượng của đất nước.
Tiếp theo hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến
nghị của doanh nghiệp đã được vận hành từ cuối năm 2016, đây là kênh thông tin
tương tác mới giữa Chính phủ với người dân do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ trực tiếp chỉ đạo thực hiện nhằm góp phần hiện thực hóa quyết tâm của
Chỉnh phủ, Thủ tướng Chỉnh phủ về xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm
chính, hành động quyết liệt phục vụ nhân dân.
Thanh Nam