Thứ Bảy, 11/5/2024
Các địa phương tập trung cho ngày bầu cử

*TP.Cần Thơ:  Ủy ban Bầu cử thành phố Cần Thơ vừa tổ chức các đợt kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2020 tại các quận, huyện, xã, phường, thị trấn. Đến nay, các quận, huyện, xã, phường, thị trấn đều thành lập các Ủy ban Bầu cử, tổ chức hiệp thương lần thứ nhất thống nhất giới thiệu số lượng ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân quận, huyện, xã, phường, thị trấn  bảo đảm theo cơ cấu, thành phần, số lượng theo qui định được phân bổ.

Các tiểu ban tuyên truyền thuộc Ủy ban Bầu cử quận, huyện ban hành kế hoạch tuyên truyền về cuộc bầu cử, in tờ gấp tuyên truyền bầu cử để cấp phát đến tất cả các hộ dân.  Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc quận và các phường, xã cũng đã tổ chức các cuộc họp dân hướng dẫn về nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân quận và phường, tổ chức phân công nhiệm vụ, tăng cường kiểm tra và chỉ đạo kịp thời qui trình chuẩn bị bầu cử. Uỷ ban nhân dân các phường, xã, thị trấn phối hợp rà soát, phân loại và lập danh sách cử tri chính xác; lập danh sách những người ứng cử đúng theo quy định; tăng cường công tác phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.

*Bạc Liêu: Đến thời điểm này, 7 huyện, thị xã, thành phố và 64 xã, phường, thị trấn của tỉnh Bạc Liêu đã hoàn thành hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cấp huyện đã thống nhất số đại biểu được bầu là 32/79, cấp xã, thị trấn có số đại biểu được bầu là 232/519. Ông Nguyễn Quốc Khởi, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Vĩnh Lợi cho biết, công tác bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2021 có nhiều điểm mới so với nhiệm kỳ trước. Số đại biểu được bầu cấp huyện tăng lên 1 đại biểu, cơ cấu thường trực cấp huyện tăng 2 đại biểu chuyên trách, các phó ban chuyên trách phải có trình độ chuyên môn đạt chuẩn. Đây sẽ là cơ sở để Hội đồng nhân dân các cấp đẩy mạnh hiệu quả hoạt động trong thời gian tới. 

*Vĩnh Long: Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản luật liên quan về bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho cán bộ công đoàn các cấp trong tỉnh. Các đại biểu đã được phổ biến những chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp; Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tuyên truyền về tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân; quyền bầu cử và ứng cử của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử... Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long cũng yêu cầu các cấp công đoàn trong tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhất là công nhân lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu nhà trọ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử./.. 

Nguồn: dangcongsan.vn, ngày 14/3/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất