Thứ Bảy, 11/5/2024
Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại tỉnh Gia Lai
Bộ trưởng Tô Lâm kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Gia Lai. Ảnh: cand.com.vn

Tại buổi làm việc, đồng chí Tô Lâm đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh Gia Lai trong việc chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở địa phương. Ban bầu cử các cấp đã triển khai nghiêm túc từng khâu công việc đúng quy trình, đảm bảo quy định về thời gian và đảm bảo cho cuộc bầu cử đạt kết quả, đặc biệt là triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị và các văn bản liên quan về công tác bầu cử trong các tổ chức và tầng lớp nhân dân; đồng thời triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cử tri trên địa bàn về công tác bầu cử, đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân.

Đồng chí Tô Lâm đề nghị lãnh đạo tỉnh Gia Lai tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Hội đồng bầu cử tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện những phần việc trong thời gian còn lại từ nay đến trước, trong và sau ngày bầu cử, như việc tập huấn các tổ bầu cử, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và nhất là trong các vùng đồng bào dân tộc thiểu số; kiểm tra lại các khâu công việc cho thật chặt chẽ, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, tiết kiệm, dân chủ, công bằng, đúng quy trình, đúng pháp luật.

Đồng chí Tô Lâm cũng nhấn mạnh, tỉnh Gia Lai cần kiểm tra lại phương án giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong quá trình diễn ra cuộc bầu cử, kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng kích động, lôi kéo đồng bào các dân tộc gây rối trật tự công cộng; đồng thời sớm giải quyết dứt điểm một số đơn thư khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng hoặc mới phát sinh, tạo niềm tin cho cử tri.

Việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở tỉnh Gia Lai thời gian qua đạt kết quả tốt, các khâu công việc được triển khai đúng quy trình và chất lượng cao; nhất là về công tác tuyên truyền, phổ biến quán triệt, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, chuẩn bị phương tiện thông tin liên lạc, các điều kiện cần thiết cho cuộc bầu cử...

Qua 3 lần hiệp thương, tỉnh Gia Lai đã lập danh sách chính thức gồm 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội. Đối với bầu cử đại biểu HĐND, cấp tỉnh có 113 người ứng cử, cấp huyện có 1.014 người ứng cử và cấp xã có 9.949 người ứng cử, đảm bảo về số lượng cũng như cơ cấu, thành phần theo đúng quy định. Tỉnh Gia Lai cũng đã thành lập 1.615 khu vực bỏ phiếu tương ứng với 1.615 tổ bầu cử./.

Nguồn: TTXVN, ngày 25/4/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất