Thứ Năm, 18/4/2024
Những việc làm gắn kết tình quân dân
 
Cán bộ, nhân viên kỹ thuật tàu 956, Lữ đoàn 125, Vùng 2 giúp ngư dân sửa chữa tàu gặp sự cố trên biển. 

 

Thượng tá Phạm Minh Chiến, Chính ủy Lữ đoàn 125, cho biết: Để công tác dân vận của đơn vị đạt hiệu quả cao, ngay từ đầu năm, Lữ đoàn đã có kế hoạch thực hiện rất cụ thể và chi tiết. Cấp ủy các cấp đã tập trung chỉ đạo để đa dạng hóa hình thức và phương pháp làm công tác dân vận; trong đó, xác định phải luôn bám sát tình hình thực tế của đơn vị và địa phương để tiến hành công tác dân vận. Lữ đoàn đã gắn kết quả công tác dân vận vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nhất là đối với cán bộ phụ trách, chuyên trách. Nhờ vậy, dù ở đơn vị nào, khu vực nào, từ đất liền đến biển xa, công tác dân vận của Lữ đoàn luôn đạt kết quả tốt, góp phần không nhỏ vào xây dựng mối quan hệ máu thịt với nhân dân.

Cách làm dân vận rất đa dạng, phong phú và đạt hiệu quả cao. Các tàu của đơn vị thực hiện nhiệm vụ trực trên biển đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ngư dân nắm chắc luật, cùng các đối sách trên biển để quân và dân cùng giữ vững chủ quyền biển, đảo. Cán bộ, chiến sĩ các tàu sẵn sàng giúp ngư dân, chia sẻ lương thực, thực phẩm, cấp cứu, cứu nạn khi ngư dân gặp nạn trên biển.

Ông Nguyễn Văn Lẹo, thuyền trưởng tàu TG92411TS, chia sẻ: “Tàu của tôi đang khai thác hải sản ở vùng biển phía nam thì bị hỏng máy, tàu trôi dạt năm ngày trên biển, may mắn gặp được tàu 740, thuộc Hải đoàn 129 (Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn) lai dắt về khu vực biển Phúc Tần để tàu 956 (Lữ đoàn 125 Hải quân) hỗ trợ khắc phục hỏng hóc. Cán bộ, chiến sĩ ở tàu 956 đã trực tiếp xuống tàu của chúng tôi để khảo sát, sửa chữa, sau gần hai ngày miệt mài làm việc, tàu đã được sửa xong, bảo đảm kỹ thuật để về đất liền. Cán bộ, chiến sĩ trên tàu 956 còn chia sẻ nước ngọt, lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh... cho ngư dân. Do vậy, tôi và các ngư dân trên tàu rất cảm động và biết ơn”.

Cùng với các hoạt động dân vận trên biển, thời gian qua, Lữ đoàn làm tốt công tác tuyên truyền biển, đảo cho các địa phương; khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trên địa bàn. Trong đó, từ đầu năm đến nay, Lữ đoàn đã tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực tại các địa phương được 18 buổi, với gần 40 giờ, thu hút được gần 22 nghìn lượt người nghe; huy động hơn 500 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia phối hợp địa phương trong các đợt làm vệ sinh môi trường; tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử và bia tưởng niệm nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7... Dù là hoạt động nào, cán bộ, chiến sĩ toàn Lữ đoàn cũng luôn nêu cao trách nhiệm, sự nhiệt huyết, hết lòng phục vụ nhân dân; đến địa phương nào công tác, cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 125 đều luôn giữ được tình cảm với nhân dân, thực hiện “Đi dân nhớ, ở dân thương”...

(nhandan.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất