Thứ Tư, 24/4/2024
Sát cánh với người dân vùng biên
 
 Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Nha Trang bàn giao nhà mái ấm biên cương cho gia đình bà Hà.


Người dân thêm tin yêu

Gia đình ông Lê Văn Thước (xóm đảo Bích Đầm, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) thuộc diện hộ nghèo, là 1 trong hơn 50 gia đình được các đảng viên Đồn Biên phòng Bích Đầm nhận phụ trách giúp đỡ trong thời gian qua. Sự quan tâm, giúp đỡ thường xuyên của các đảng viên BĐBP đã góp phần giúp gia đình ông nâng cao đời sống về mọi mặt, nhất là việc vận động ông cho 2 đứa cháu đến trường và theo học lớp tiếng Anh miễn phí tại Đồn Biên phòng Bích Đầm do cán bộ đơn vị phụ trách đứng lớp, thắp lên hy vọng về tương lai tươi sáng cho các cháu.

Không chỉ được các đảng viên của Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Nha Trang thường xuyên quan tâm, giúp đỡ trong cuộc sống, mới đây, gia đình bà Thái Thị Hà (phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang) còn được đơn vị xây tặng căn nhà mái ấm biên cương khang trang thay cho căn nhà cũ xập xệ. Ngày khánh thành và bàn giao căn nhà, bà Hà xúc động chia sẻ: “Chồng tôi đã mất vì bạo bệnh, bản thân tôi bị bệnh tim, con trai cũng mới bị tai biến nên hoàn cảnh gia đình ngày càng lâm vào khó khăn, cuộc sống của 8 thành viên chỉ dựa vào vợ chồng đứa con gái. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình tôi, thời gian qua, các chiến sĩ BĐBP đã dành nhiều sự quan tâm giúp đỡ về mọi mặt, hiện nay lại xây tặng căn nhà mới, thật sự gia đình tôi vui mừng và biết ơn vô cùng”.

Triển khai đồng bộ, hiệu quả

Triển khai Chỉ thị 681, đến nay, đã có 190 đảng viên được phân công giúp đỡ 781 hộ gia đình ở khu vực biên giới, trong đó có 752 hộ là đối tượng nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Từng đảng viên thường xuyên tuyên truyền đến các hộ gia đình hiểu rõ âm mưu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch đối với chế độ; vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Qua đó, nhiều hộ gia đình đã cung cấp những thông tin có giá trị giúp lực lượng BĐBP thực hiện tốt nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Theo Đại tá Nhữ Mai Pháo - Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, sau khi có Chỉ thị 681, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã ban hành nghị quyết và kế hoạch triển khai đồng bộ việc phân công đảng viên đồn biên phòng phụ trách các hộ gia đình ở khu vực biên giới biển, đảo của tỉnh. Việc triển khai Chỉ thị 681 được gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Đảng ủy BĐBP tỉnh với 6 huyện, thị, thành ủy biên giới và giữa chi, đảng bộ các đồn biên phòng với Đảng ủy 50 xã, phường, thị trấn biên giới biển, đảo. Các đồn biên phòng đã xây dựng kế hoạch, khảo sát, lập danh sách, ra quyết định phân công cho từng đảng viên. Đảng viên được phân công phụ trách có kế hoạch cụ thể để bám nắm tình hình địa bàn và nhân dân, tích cực nghiên cứu phong tục tập quán, dân tộc, tôn giáo của các hộ gia đình để từ đó tham mưu, đề xuất cho đơn vị, địa phương những cách làm hay.

Các đảng viên cũng làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, điều kiện sinh sống của các hộ gia đình để tham mưu cho địa phương, chỉ huy đơn vị có chủ trương, biện pháp động viên, giúp đỡ. Đến nay, các đơn vị đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng 200 suất quà trị giá hơn 100 triệu đồng; nhận 12 cháu làm con nuôi của đồn biên phòng (hỗ trợ 200.000 đồng/cháu/tháng); mở 1 lớp học tiếng Anh miễn phí cho học sinh tiểu học tại xóm đảo Bích Đầm; xây tặng 10 căn nhà mái ấm biên cương trị giá 500 triệu đồng.

Đại tá Nhữ Mai Pháo cho biết: “Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 681, Đảng ủy BĐBP tỉnh đã triển khai đồng bộ, thống nhất, hiệu quả việc phân công đảng viên đồn biên phòng phụ trách giúp đỡ các hộ gia đình khu vực biên giới. Qua đó, lực lượng BĐBP tỉnh có thêm nhiều thông tin, chủ động nắm bắt tình hình trên địa bàn phụ trách; kịp thời tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng, đơn vị liên quan giải quyết các vấn đề, vụ việc phức tạp”.

(baokhanhhoa.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất