Thứ Năm, 25/4/2024
Hà Nội: 1.200 đồng bào dân tộc được chăm sóc sức khỏe miễn phí

Dù 7g30’ chương trình mới bắt đầu, tuy nhiên, từ 6g30’ đã có khá đông bà con đồng bào tập trung tại Phòng khám đa khoa Yên Bình (xã Yên Bình, huyện Thạch Thất) để chờ tới lượt khám. Bà Nguyễn Thị Hoa ở thôn Dục, xã Yên Bình cho biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp bà được tham chương trình khám, tư vấn miễn phí do các đơn vị tổ chức. Bản thân bà do tuổi cao nên thường xuyên đau ốm. Tuy nhiên, điều kiện gia đình khó khăn, cùng với khoảng cách địa lý nên không phỉa lúc nào cũng có thể đi bệnh viện khám. “Nay các anh chị đưa cả y bác sĩ về đây hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho bà con, thật là đáng quý…” - bà Hoa xúc động nói.


 Y bác sĩ khám tai mũi họng cho đồng bào dân tộc 

Không chỉ có bà Hoa, nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật cũng là những đối tượng được tham gia chương trình khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, đối với những bệnh lý không quá phức tạp, bà con còn được cấp phát thuốc miễn phí để điều trị. Trong khi với bệnh lý nặng hơn, đồng bào dân tộc sẽ được tư vấn tận tình, kỹ lưỡng về việc điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa… 

Phó Trưởng ban dân tộc TP Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, Chương trình khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí năm 2018 là lần thứ 6 liên tiếp đơn vị phối hợp cùng Sở Y tế và Thành đoàn Hà Nội tổ chức. Đây là dịp để các cấp ban ngành đoàn thể chính trị xã hội thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với việc chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn Thủ đô. Qua đó, giúp đồng bào thêm tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng, đồng thời, tiếp tục vững tin, vượt khó vươn lên trong cuộc sống…


  Đại diện Ban Dân tộc TP và Thành đoàn Hà Nội trao tặng quà cho các em học sinh

Chương trình khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2018 có sự tham gia của 60 y, bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện lớn trên địa bàn TP Hà Nội. Với nhiệt huyết và trách nhiệm, những thầy thuốc trẻ đã góp phần quan trọng tạo nên thành công của chương trình. Qua đó, giúp đồng bào dân tộc có điều kiện tiếp cận với công tác chăm sóc sức khỏe tiên tiến. 

Nhân dịp này, Ban Dân tộc TP và Thành đoàn Hà Nội cũng đã phối hợp trao tặng 50 suất quà cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn những vẫn nỗ lực vươn lên học tập tốt./.

Nguồn: kinhtedothi.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất