Thứ Tư, 1/5/2024
Thực hiện “Dân vận khéo” góp phần giảm nghèo bền vững

NHIỀU CÔNG TRÌNH HỖ TRỢ HỘ NGHÈO

Mới đây, Ban Chỉ đạo “Năm Dân vận khéo” huyện Đông Hải (gọi tắt là BCĐ) đã tổ chức tổng kết việc thực hiện “Năm Dân vận khéo” của huyện năm 2023 tại xã Long Điền Tây. Qua 1 năm thực hiện “Năm Dân vận khéo” tại xã, kết cấu hạ tầng được nâng cấp tương đối ổn định, cầu, đường, nhất là tuyến đường kiểu mẫu trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nâng cao được đầu tư xây dựng đồng bộ; hệ thống điện chiếu sáng theo tuyến lộ được hỗ trợ, đầu tư đúng mức; công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đặc biệt là giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo. 


 Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Hải - Huỳnh Văn Thẳng trao quà cho hộ nghèo xã Long Điền Tây.



Cụ thể, đã có 65 cơ quan, đơn vị đăng ký 30 công trình, phần việc với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng. Theo đó đã làm mới 4 tuyến đường nông thôn, xây mới và sửa chữa 6 cây cầu bê-tông; hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 98 căn nhà; lắp đặt 187 cái bóng đèn năng lượng mặt trời; tặng 144 thẻ bảo hiểm y tế, 82 suất học bổng… Qua đó đã góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo của xã Long Điền Tây từ đầu năm 2023 là 228 hộ, đến nay giảm còn 157 hộ, đạt 5,3%.

Theo đánh giá của BCĐ, qua thực hiện “Năm Dân vận khéo” của huyện đã làm thay đổi diện mạo nông thôn xã Long Điền Tây ngày thêm khởi sắc; giao thông đi lại được thông suốt, đời sống của Nhân dân có bước phát triển.

TIẾP TỤC GIÚP ĐỠ HỘ NGHÈO

Trong thời gian tới, BCĐ đề nghị tập trung công tác tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân phát huy và gìn giữ các công trình, phần việc thực hiện tại xã trong năm 2023 của các ban, ngành, MTTQ, đoàn thể cấp huyện, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã ủng hộ cho xã. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (Khóa XIII) và công tác XDNTM nâng cao, nhất là tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm và thực hiện các tiêu chí XDNTM nâng cao.

Cùng với đó, duy trì, hằng năm chọn 1 ấp thực hiện “Năm Dân vận khéo” của xã, nhằm phát huy phong trào thi đua “Dân vận khéo”, tạo sự lan tỏa và đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Tiếp tục làm tốt công tác vận động, các mạnh thường quân trong và ngoài xã hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có công, nhất là trong công tác vận động gạo, quà, các nhu yếu phẩm hỗ trợ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Bằng kết quả cụ thể, có thể khẳng định, phong trào “Dân vận khéo” của huyện Đông Hải tại xã Long Điền Tây đã thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM và giảm nghèo bền vững, mang lại những động lực mới, phát huy mọi nguồn lực của xã hội, làm thay đổi diện mạo nông thôn, cải thiện cuộc sống người dân.

(baobaclieu.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi