Thứ Sáu, 19/4/2024
Công trình đoàn kết quân dân

Sáng ngày 12.6, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh đã ra quân cùng với lực lượng dân quân tại địa phương tiến hành bê tông đoạn đường ở xóm 1, thôn Phú Lộc, xã Tịnh Phong.


 Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tham gia làm đường bê tông ở xóm 1, thôn Phú Lộc, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh).

Trong quá trình xây dựng thao trường chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ năm 2018 tại thôn Phú Lộc, Bộ CHQS tỉnh nhận thấy người dân xóm 1 đi lại trên đoạn đường đất đá gồ ghề, nhỏ hẹp. Qua khảo sát, tính toán kinh phí, Bộ CHQS tỉnh đã quyết định hỗ trợ kinh phí để  bê tông tuyến đường này, giúp việc đi lại của người dân thuận tiện hơn. Trong ngày khởi công, cả quân và dân quyết tâm hoàn thành đoạn đường trong thời gian nhanh nhất.

Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Nguyễn Văn Đức cho biết: "Việc lựa chọn và tiến hành làm đường bê tông cho người dân thôn Phú Lộc là nhằm hưởng ứng phong trào thi đua LLVT tỉnh chung tay xây dựng NTM. Toàn bộ kinh phí làm đường trích từ nguồn tiết kiệm diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2018”.

Có mặt từ sáng sớm để cùng với cán bộ, chiến sĩ tham gia làm đường, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Phong Quảng Thị Bằng chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và xúc động khi chứng kiến cán bộ, chiến sĩ hăng hái tham gia làm đường giúp cho bà con chúng tôi. Nếu không có sự giúp đỡ của Bộ CHQS tỉnh thì không biết đến khi nào bà con trong xóm 1, thôn Phú Lộc mới có con đường bê tông để đi lại...".

Từng mét đường bê tông dần hiện ra cũng là lúc niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của người dân nơi đây. Ông Nguyễn Văn Hiếu, người dân thôn Phú Lộc nói: "Mùa mưa chúng tôi phải tự san lấp, sửa chữa đường mới đi lại được. Bây giờ bộ đội về thực hiện bê tông tuyến đường, chúng tôi rất vui. Đây là công trình thể hiện tình đoàn kết quân dân”.

VĂN LỰC/Báo Quảng Ngãi online

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất