Thứ Sáu, 17/5/2024
Hà Nội tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã thông tin đến các chức sắc, tăng ni, nhà tu hành các tôn giáo tình hình hoạt động của các tôn giáo, những nội dung cơ bản của Nghị định số 92/2012/NĐ- CP của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành tín ngưỡng, tôn giáo; Thông tư liên tịch số 04/2014/TTLT-BVHTTDL-BNV của liên bộ hướng dẫn việc thực hiện nếp sống văn minh tại cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tôn giáo trên địa bàn thành phố Hà Nội... Theo Ths Lê Trung Kiên, Chuyên viên Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ, Đảng, Nhà nước bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân. Quy định pháp luật nêu rõ chức sắc, nhà tu hành và công dân có tín ngưỡng, tôn giáo được hưởng mọi quyền công dân, đồng thời có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ công dân. Ngoài ra, chức sắc, nhà tu hành có trách nhiệm thường xuyên giáo dục cho tín đồ lòng yêu nước, thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân và ý thức chấp hành pháp luật.

Theo Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố Hà Nội Hồ Xuân Hương, trong những năm qua, cùng với việc hoàn thiện hệ thống các văn bản pháp luật điều chỉnh hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác phổ biến giáo dục pháp luật về tôn giáo cho cán bộ làm công tác tôn giá và các chức sắc lên quan đến lĩnh vực này, tự đó thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Tại Hà Nội - một trong những trung tâm tôn giáo lớn của cả nước, những năm qua Thành ủy đã chỉ đạo Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho các chức sắc, tín đồ tôn giáo. Năm 2016, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố cũng sẽ phối hợp với Ban tôn giáo thành phố tổ chức 2 cuộc phổ biến pháp luật cho chức sắc, tăng ni trên địa bàn thành phố. Thông qua việc tổ chức các hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm giúp các chức sắc, tăng ni sẽ hiểu rõ và thực hiện đúng các chủ trương, chính sách  của Đảng và pháp luật của Nhà nước hiện nay về tôn giáo, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết tôn giáo, bảo đảm cho tôn giáo đồng hành gắn với dân tộc, tuân thủ pháp luật, giữ vững độc lập dân tộc và chủ quyền quốc gia các chức sắc, nhà tu hành thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, góp phần vào việc bảo vệ và xây dựng cuộc sống mới./.

Nguồn: phapluatxahoi.vn, ngày 28/6/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất