Thứ Sáu, 17/5/2024
Hội nghị tập huấn công tác tôn giáo toàn quốc
Ông Bùi Thanh Hà phát biểu khai mạc

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Bùi Thanh Hà, Phó Trưởng ban Thường trực điều hành Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Đặng Việt Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng. Tham dự Hội nghị có đại diện các lãnh đạo, chuyên viên Ban Tôn giáo các tỉnh, thành trên cả nước.

Lớp tập huấn sẽ được nghe ông Bùi Thanh Hà, Phó Trưởng ban Thường trực điều hành Ban Tôn giáo Chính phủ trao đổi chuyên đề: "Quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với tôn giáo. Thông tin về tình hình hoạt động của các tôn giáo và những vấn đề cần chú ý hiện nay". Ông Nguyễn Khắc Huy, Vụ trưởng vụ Pháp chế - Thanh tra, Ban Tôn giáo Chính phủ trao đổi về " Quản lý nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo. Tiến trình xây dựng Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Pháp luật về đất đai và những vấn đề đất đai liên quan đến tôn giáo".

Qua các chuyên đề nêu trên, Hội nghị giúp các đại biểu tham dự thấy rõ tình hình tôn giáo trên thế giới và ở Việt Nam, nâng cao nhận thức về tín ngưỡng, tôn giáo và chính sách tôn giáo ở Việt Nam. Theo đó, tôn giáo, tín ngưỡng là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân đã và sẽ tồn tại cùng dân tộc trong quá trình xây dựng CNXH. Thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân. Đoàn kết đồng bào theo các tôn giáo khác nhau. Tôn trọng và giữ gìn, phát huy những giá trị tích cực của tín ngưỡng truyền thống và giá trị đạo đức, tôn giáo. Bên cạnh đó cũng nắm vững thêm một số quan điểm, chính sách của Đảng về tôn giáo; công tác quản lý nhà nước về tôn giáo hiện nay. Tình hình quản lý, sử dụng nhà, đất liên quan đến tôn giáo. Chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh trước những hoạt động lợi dụng các tôn giáo. Kiện toàn bộ máy, đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về tôn giáo…

Nguồn: btgcp.gov.vn/Dương Huyền, 30/8/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất