Thứ Năm, 2/5/2024
Quảng Bình: Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 về công tác tôn giáo

 Ông Trần Công Thuật trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
 trong 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết 25

Ông Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị Uỷ viên Thường vụ là Trưởng ban Ban Tuyên giáo, Ban Nội chính, Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện thường trực các đảng uỷ: Quân sự, Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan và Bí thư, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, BCH Trung ương Đảng về công tác tôn giáo gắn với 10 năm thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU của Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường công tác tôn giáo trong tình hình hiện nay; thảo luận các nội dung tổng kết Nghị quyết.

Ban Chỉ đạo Công tác tôn giáo tỉnh đã kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 gắn với thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về công tác tôn giáo. Ban Chỉ đạo đã phân công các thành viên phụ trách địa bàn các huyện, thị xã, thành phố để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Nghị quyết số 25 và các chủ trương, chính sách pháp luật về công tác tôn giáo. Kịp thời chỉ đạo khi có vấn đề nổi lên để ổn định tình hình. Ban Chỉ đạo cấp huyện, xã vùng giáo được kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Qua 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 và Chỉ thị số 13, nhận thức về tôn giáo, công tác tôn giáo và tinh thần trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong hệ thống chính trị toàn tỉnh được nâng lên một bước. Các cấp uỷ, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã có sự quan tâm, đầu tư đối với công tác tôn giáo, tạo điều kiện đảm bảo bộ máy làm công tác tôn giáo ngày càng tăng lên về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về công tác tôn giáo ngày càng có chiều sâu và hiệu quả hơn, phát huy được tinh thần trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị; các nhu cầu sinh hoạt tôn giáo thuần tuý của giáo dân được các cấp các ngành quan tâm, giải quyết thoả đáng theo quy định của pháp luật. Phần lớn chức sắc, chức việc, tín đồ hiểu rõ hơn về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo, từ đó yên tâm thực hành đức tin, kết hợp hài hoà nghĩa vụ công dân và giáo dân, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực vào việc giữ gìn tốt trật tự an ninh ở địa phương, xây dựng quê hương giàu mạnh.

Tại Hội nghị đã có 13 tập thể và 05 cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 gắn với thực hiện chỉ thị số 13 của Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường công tác tôn giáo trong tình hình hiện nay.

Nguồn: btgcp.gov.vn, 12/4/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi