Thứ Bảy, 20/4/2024
Các địa phương phía Nam mừng lễ Sene Đôn Ta năm 2017

 Đoàn lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ chúc mừng lễ Sene Đôn Ta 

Theo đó, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã tới thăm, chúc mừng lễ Sene Đôn Ta tại chùa Cần Đước, (huyện Mỹ Xuyên), tỉnh Sóc Trăng, Đoàn cũng đã đến thăm và chúc mừng các vị trụ trì, ban quản trị và bà con phật tử các chùa Prêk On Đơk (chùa Cần Đước), Kom Pong Ta Anh (chùa Trà Tim mới) thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên; chùa Mahatup (chùa Dơi), chùa Khleang và Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh tại TP. Sóc Trăng.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, sư sãi, acha và tình hình đời sống, sản xuất của bà con Khmer. Đồng thời, mong muốn các vị tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động bà con phật tử thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong đời sống, phát triển sản xuất… vươn lên làm giàu chính đáng.

Tại tỉnh Hậu Giang, ông Trần Hữu Hiệp, Ủy viên chuyên trách Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hậu Giang và lãnh đạo địa phương đến thăm, chúc mừng các vị sư sãi, bà con phật tử tại 4 điểm chùa là: Thommarăngsây, Khêmmarăngsây, ở thị trấn Bảy Ngàn (huyện Châu Thành A); chùa Ôchumvongsa, ở xã Hỏa Lựu, chùa Sasanarăngsây và Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước, ở phường IV (thành phố Vị Thanh) nhân dịp Lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer.

Tại các điểm đến, thay mặt đoàn, ông Trần Hữu Hiệp ân cần thăm hỏi sức khỏe và gửi lời chúc mừng đến các vị sư sãi cùng bà con đồng bào dân tộc Khmer đón Lễ Sen Dolta vui tươi, ấm no, hạnh phúc. Đồng thời, ông cũng thông báo nhanh về tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội của Đồng bằng sông Cửu Long thời gian qua.

Theo ông Trần Hữu Hiệp, từ đầu năm đến nay, mặc dù kinh tế khu vực nói chung và Hậu Giang nói riêng còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm của các cấp lãnh đạo và nhân dân đã đưa kinh tế khu vực và tỉnh từng bước vươn lên, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của các vị sư sãi và bà con đồng bào dân tộc Khmer. Thời gian tới, ông mong muốn các vị sư sãi sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc, qua đó vận động, tuyên truyền đồng bào thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để góp phần thúc đẩy và thắt chặt hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân.    

Đại diện các vị sư sãi ở các điểm chùa đã bày tỏ niềm vui khi được đoàn đến thăm hỏi, tặng quà và hứa sẽ tiếp tục vận động bà con đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; ra sức lao động, tăng gia sản xuất, thực hiện tốt các phong trào thi đua để đưa quê hương ngày càng phát triển… 

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cũng đã đến chúc mừng lễ Sen Đôn-ta tại tỉnh Cà Mau. Tại những nơi đến, Đoàn ân cần hỏi thăm và chúc mừng, tặng quà và mong muốn các vị sư sãi, đồng bào Khmer đón lễ Sen Đôn-ta vui tươi, phấn khởi, đoàn kết và tiết kiệm. Đoàn cũng ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của các vị sư sãi, đồng bào Khmer trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời động viên đồng bào tiếp tục thực hiện tốt những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đoàn cán bộ của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cũng đã đến thăm, tặng quà chúc mừng lễ Sen Dolta năm 2017 tại một số điểm chùa Phật giáo Nam tông Khmer tại tỉnh Vĩnh Long. Đoàn đã chúc mừng các vị hòa thượng, thượng tọa và gửi lời chúc đến đồng bào dân tộc Khmer đón lễ Sen Dolta an vui, mạnh khỏe, vạn sự phước lành.

Đồng thời, biểu dương tinh thần đoàn kết của các vị sư sãi, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước của tỉnh Vĩnh Long và đồng bào Khmer phát huy tốt truyền thống đoàn kết dân tộc, tiếp nối truyền thống cách mạng trong việc vận động đồng bào dân tộc chung tay cùng với chính quyền thực hiện tốt những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, đẩy mạnh sản xuất, nâng cao đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Thượng tọa Sơn Ngọc Huynh, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Vĩnh Long khẳng định, sẽ tiếp tục dẫn dắt đồng bào phật tử phát triển kinh tế, tham gia tốt các phong trào do Đảng, Nhà nước, địa phương phát động; vận động, định hướng phật tử sinh hoạt đúng theo đường hướng của giáo hội là “Đạo pháp, dân tộc và chủ nghĩa xã hội” và pháp luật hiện hành./.

Nguồn: dangcongsan,vn, ngày 15/9/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất