Thứ Sáu, 26/4/2024
Hội thảo quốc gia “Công đoàn Việt Nam - 90 năm xây dựng và phát triển”



Đây là sự kiện lớn nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019) diễn ra trên phạm vi cả nước.

Tham dự hội thảo có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Chủ trì hội thảo là các chuyên gia, học giả hàng đầu, đồng thời là các nhà quản lý của các cơ quan phối hợp tổ chức, gồm: GS,TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; GS,TS Phùng Hữu Phú, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương; TS Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Hội thảo quy tụ các nhà khoa học, các nhà lý luận có uy tín cao, các chuyên gia giàu kinh nghiệm, các học giả, các nhà quản lý, các nhà lập pháp có uy tín, gắn bó với phong trào công nhân và tổ chức công đoàn

Phát biểu ý kiến chào mừng hội thảo, đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, hội thảo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, trên cơ sở nhìn lại chặng đường 90 năm qua của tổ chức Công đoàn Việt Nam, đúc rút các thành tựu, bài học kinh nghiệm đã đạt được, tạo tiền đề vững chắc về lý luận, là một trong những cơ sở để tổ chức Công đoàn vững bước tiến vào giai đoạn phát triển mới trong tương lai. Tổng LĐLĐ Việt Nam coi đây là cơ hội quý báu để được trực tiếp lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, từ đó tiếp thu, đúc rút thành những chủ trương để chỉ đạo thực hiện nhằm đưa tổ chức Công đoàn tiếp tục phát triển, phấn đấu hoàn thành sứ mệnh mà Đảng và nhân dân giao phó, xứng đáng với niềm tin, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động, đáp ứng yêu cầu của bối cảnh tình hình mới.

Phát biểu ý kiến đề dẫn hội thảo, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng cho biết, hội thảo đã nhận được gần 30 bài tham luận sâu sắc về nội dung, phong phú về chủ đề của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các nhà khoa học. Ban Tổ chức hội thảo đề nghị các tham luận tập trung trao đổi, thảo luận ba nội dung chủ yếu, nhằm: Tiếp tục làm rõ, sâu sắc hơn một số vấn đề lý luận, lịch sử về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Tập trung khái quát và khẳng định những cống hiến nổi bật, những thành tựu xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân Việt Nam suốt 90 năm qua. Đánh giá cơ hội, thách thức và đề xuất định hướng lớn, giải pháp quan trọng cho hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Sự kiện hội thảo “Công đoàn Việt Nam - 90 năm xây dựng và phát triển” và chuỗi sự kiện kỷ niệm khác của Công đoàn các cấp, có thể coi một dấu mốc “ghi đồng tạc tượng” về lịch sử hào hùng, vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Tại hội thảo, Ban Tổ chức đã cho ra mắt cuốn Kỷ yếu hội thảo. Đây được coi là một cuốn cẩm nang của cán bộ công đoàn, từ Trung ương đến cơ sở, trong việc nghiên cứu tiếp thu, lĩnh hội những vấn đề cơ bản về lý luận - lịch sử phong trào công nhân, hoạt động của tổ chức công đoàn. Đồng thời, là tài liệu quý giá để giáo dục truyền thống và thúc đẩy những giá trị bền vững trường tồn của Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng dân tộc trong những giai đoạn tiếp theo.


(nhandan.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất